Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Cá Giống Cho Người Nông Dân

Hỗ Trợ Cá Giống Cho Người Nông Dân
Publish date: Saturday. August 31st, 2013

Nhằm khuyến khích các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) duy trì ổn định và phát triển sản xuất, Phòng Kinh tế huyện Long Mỹ vừa tổ chức hỗ trợ cá thát lát cườm và cá rô phi giống cho hàng trăm hộ dân ở 4 xã điểm xây dựng nông thôn mới và nông dân trong mô hình mẫu điểm, cánh đồng mẫu lớn trong huyện.

Theo đó, đã hỗ trợ 50.000 con thát lát cườm giống và 700kg cá giống rô phi cho nông dân. Mỗi con thát lát giống có giá 2.600 đồng và 5.500 đồng/kg cá rô phi. Trong đó, Phòng kinh tế huyện hỗ trợ 50% giá của một loại giống.

Huyện Long Mỹ hiện có gần 3.000ha mặt nước nuôi thủy sản, trong đó diện tích cá dưới ruộng gần 2.000ha, gần 800 lồng vèo, còn lại là cá nuôi trong ao. Các loại cá được bà con nông dân chọn thả nuôi chủ yếu là cá thát lát cườm, cá lóc, cá rô phi, cá sặt rằn.


Related news

Chất Lượng Thủy Sản Nhìn Từ Mô Hình Quản Lý Mới Chất Lượng Thủy Sản Nhìn Từ Mô Hình Quản Lý Mới

Tỉnh ta có tiềm năng lớn về khai thác và nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) , hằng năm cung cấp nguyên liệu chính cho nghề chế biến và xuất khẩu thủy sản (TS). Tuy nhiên, chế biến TS mang lại giá trị kinh tế chưa cao do thiếu sự quan tâm trong công đoạn bảo quản sản phẩm.

Monday. July 29th, 2013
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Các Mô Hình Tổ Hợp Tác Hiệu Quả Kinh Tế Từ Các Mô Hình Tổ Hợp Tác

Gần đây, ở tỉnh ta xuất hiện ngày càng nhiều các tổ hợp tác (THT) làm ăn có hiệu quả. Hoạt động của THT đã hỗ trợ các tổ viên về vốn, kỹ thuật sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Monday. July 29th, 2013
Nhiều Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Đạt Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Đạt Hiệu Quả

Ngày 14-3, UBND huyện Ninh Sơn tổ chức hội nghị đánh giá các mô hình sản xuất năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Monday. July 29th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Biển Phát Triển Kinh Tế Biển

Là xã ven biển, trong nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) đã xác định kinh tế biển là mũi nhọn. Đây là chủ trương đúng, được thực hiện có hiệu quả, giúp vùng quê biển này ngày càng “thay da, đổi thịt”.

Monday. July 29th, 2013
Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn

Nhận thấy một số hộ dân nuôi trồng rong sụn đạt hiệu quả kinh tế cao, tháng 7- 2012, Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Nông dân tỉnh mở lớp nuôi rong sụn cho 33 hội viên nông dân ở địa phương.

Monday. July 29th, 2013