Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồ tiêu Việt Nam đang chi phối thị trường thế giới

Hồ tiêu Việt Nam đang chi phối thị trường thế giới
Publish date: Tuesday. July 21st, 2015

Trong niên vụ trước, lượng hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam đã đạt kim ngạch 1,2 tỷ USD, lần đầu tiên hồ tiêu tham gia vào nhóm các mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD. Từ đầu năm tới nay, Việt Nam đã xuất khẩu trên 90.000 tấn hồ tiêu, chiếm 70% lượng xuất khẩu dự kiến trong năm nay. Mức giá xuất quy đổi đạt trên 200.000 đồng/kg, cao nhất từ trước tới nay.

Các chuyên gia dự báo, hồ tiêu Việt Nam năm nay tiếp tục thống trị thị trường thế giới và dự kiến khả năng này còn tiếp tục trong vòng ít nhất 5 năm nữa.


Related news

"5 Tác Động" Cho Ca Cao Lâm Đồng

Quy trình đã triển khai hiệu quả tại 2 huyện trồng ca cao trọng điểm của Lâm Đồng là huyện Đạ Huoai và huyện Đạ Tẻh.

Tuesday. December 3rd, 2013
Trồng Bắp Tràng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Bắp Tràng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô hình trồng bắp tràng (bắp thu trái non) do Trạm Khuyến nông huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) phối hợp với Công ty cổ phần rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) triển khai thực hiện trên diện tích 504,5ha tại 2 xã Hội An Đông và Mỹ An Hưng A được đánh giá là cho hiệu quả rất cao so với trồng lúa.

Tuesday. December 3rd, 2013
Làm Gì Để Nhân Rộng Những Làm Gì Để Nhân Rộng Những "Cánh Đồng Vàng"?

Chúng tôi về ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh (Châu Thành - An Giang), nơi hình thành nhiều tổ sản xuất đạt giá trị kinh tế trung bình trên 50 triệu đồng/ha nhờ nuôi lươn, giúp nhiều hộ dân giàu lên. Ông Nguyễn Văn So, tổ 9, ấp Vĩnh Thuận cho biết: Nuôi lươn đạt giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần trồng lúa. Trước đây, với diện tích lúa, mỗi năm tôi chỉ canh tác được một mùa, mùa nước nổi ngồi nhìn nước ngập trắng đồng. Hoàn cảnh gia đình luôn túng quẫn, khó khăn.

Wednesday. December 25th, 2013
Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch

Chính quyền TP.HCM sẽ tích cực kết nối cung cầu để tạo đầu ra cho sản phẩm nông sản VietGAP và đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.

Tuesday. December 3rd, 2013
Hướng Dẫn Nhà Nông Làm VAC Theo Công Nghệ Hiện Đại Hướng Dẫn Nhà Nông Làm VAC Theo Công Nghệ Hiện Đại

Với 3 mô hình VAC tiêu biểu cho từng vùng sinh thái như cải tạo vườn tạp và phát triển VAC miền núi; VAC hàng hoá ở các địa phương có nhiều cây ăn quả đặc sản; tiêu thụ sản phẩm ở những nơi cây ăn quả được trồng tập trung và thu nhập từ vườn là chính, dự án đã mang lại sức sống mới cho nhiều vùng đất khô cằn. Đã có 30 tỉnh - thành Hội với trên 1.000 hộ hội viên và nông dân được tham gia và hưởng lợi từ dự án.

Wednesday. December 25th, 2013