Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hộ Sản Xuất Đậu Phộng Có Thu Nhập Cao

Hộ Sản Xuất Đậu Phộng Có Thu Nhập Cao
Publish date: Wednesday. January 14th, 2015

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), nhờ thời tiết thuận lợi nên năng suất thu hoạch đậu phộng năm nay ở địa phương này khá cao, đạt trên 62 tạ/ha. Tại các xã An Cư, An Hiệp, năng suất thu hoạch đạt trên 70 tạ/ha. Trong vụ thu đông năm nay, diện tích sản xuất đậu phộng ở huyện Tuy An tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái với trên 120ha.

Toàn bộ số diện tích này được sản xuất ở những nơi có chân ruộng cao, hoặc vùng đất núi, điều kiện thoát nước tốt và chủ yếu tập trung ở các xã An Cư, An Hiệp, An Mỹ, An Thọ và An Chấn.
Ngoài tiêu thụ mạnh tại địa phương, đậu phộng ở huyện Tuy An còn được thương lái thu gom, chuyển vào TP Hồ Chí Minh bán cho các cơ sở sản xuất dầu ăn. Vào thời điểm này, giá bán mỗi kg đậu phộng tươi (còn vỏ) ở huyện Tuy An từ 7.000 đến 9.000 đồng. Nhờ năng suất thu hoạch và giá bán cao, mỗi sào đậu phộng trong thời gian khoảng 3 tháng đã cho hộ sản xuất thu nhập hơn 7 triệu đồng.


Related news

Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ

2 năm qua, các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang Vĩnh Long và Tiền Giang đã hình thành được chuỗi liên kết trong việc tổ chức sản xuất rải vụ cho vườn xoài theo hướng an toàn.

Wednesday. August 19th, 2015
Vùng chuyên canh ớt xuất khẩu Vùng chuyên canh ớt xuất khẩu

Xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo được coi là “thủ phủ” chuyên canh cây ớt 2 vụ/năm của tỉnh Tiền Giang với hơn 350 ha.

Wednesday. August 19th, 2015
Sản xuất chè an toàn đòi hỏi cấp thiết Sản xuất chè an toàn đòi hỏi cấp thiết

Nhằm tạo ra cơ chế vận hành, thống nhất các giải pháp để tổ chức sản xuất và chế biến chè an toàn, ngày 19/8, tại Thái Nguyên, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị phát triển sản xuất chè an toàn

Wednesday. August 19th, 2015
Trộm cắp hoành hành nông thôn tiêu tặc hoạt động công khai Trộm cắp hoành hành nông thôn tiêu tặc hoạt động công khai

Giá tiêu tăng chóng mặt, lúc cao điểm lên đến 230.000 đồng/kg khiến nhu cầu về giống tăng cao, nạn trộm cắt dây tiêu về bán giống vì thế ngày càng nở rộ.

Wednesday. August 19th, 2015
Ai đang lãnh đạo ngành cà phê Việt? Ai đang lãnh đạo ngành cà phê Việt?

Vì sao chỉ mới Starbucks phát hiện được tiềm năng của cà phê Đà Lạt?

Wednesday. August 19th, 2015