Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Quít Đường

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Quít Đường
Publish date: Tuesday. August 13th, 2013

Mấy năm trở lại đây, nông dân huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) chuyển đổi diện tích vườn cây kém hiệu quả sang trồng những loại cây có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt, bưởi Năm Roi,... Riêng ấp Phương Bình, xã Phương Phú, nông dân đã chuyển gần 200ha sang trồng quít đường, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại mỗi héc-ta quít, nông dân thu hoạch từ 28 đến trên 30 tấn trái, giá bán rất hấp dẫn từ 18.000 - 22.000 đồng/kg, mỗi năm thu nhập trên 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí thì lợi nhuận đạt được trên 50% thu nhập, mức lời khá cao mà không phải loại cây có múi nào cũng dễ dàng đạt được. Đây cũng là một trong 10 mặt hàng nông sản chủ lực của Hậu Giang, bước đầu xây dựng thương hiệu, thị trường, do đó việc chuyển đổi này được xem là hướng đi thích hợp cho nông dân xã Phương Phú nói riêng và huyện Phụng Hiệp nói chung.


Related news

Lỡ Cơ Hội Từ Đậu Nành Lỡ Cơ Hội Từ Đậu Nành

Trong khi nông dân nhiều nơi có xu thế bỏ trồng cây đậu nành để chuyển sang trồng lúa, khoai... thì có một thực tế là nhu cầu về đậu nành lại đang ngày một tăng lên...

Thursday. May 8th, 2014
Kim Bôi (Hòa Bình) Được Giá Vụ Dưa Kim Bôi (Hòa Bình) Được Giá Vụ Dưa

Thời tiết lúc trồng không mấy thuận lợi, năng suất dưa hấu, dưa bở không cao như mọi năm nhưng bù lại tình hình thị trường, giá cả lại ổn định suốt từ đầu đến cuối vụ. Chính bởi điều này nên người trồng dưa hấu, dưa bở trên địa bàn huyện Kim Bôi đang trong tâm trạng phấn chấn.

Monday. May 26th, 2014
Cơ Hội Cho Người Nuôi Cá Tra Cơ Hội Cho Người Nuôi Cá Tra

Gần 1 tháng nay, giá cá tra ở khu vực miền Tây Nam bộ liên tục tăng và đạt mức kỷ lục 25.000 đến 25.500 đồng/kg - cao nhất trong mấy năm trở lại đây.

Thursday. May 8th, 2014
Kiên Giang Vào Vụ Thu Hoạch Tôm Nuôi Kiên Giang Vào Vụ Thu Hoạch Tôm Nuôi

Mặc dù giá tôm hiện nay có giảm so với tháng trước nhưng vẫn ở mức cao, nông dân thu lợi từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/ha tùy hình thức nuôi.

Monday. May 26th, 2014
Diện Tích, Sản Lượng Cá Tra Tại Tiền Giang Và Bến Tre Đều Tăng Diện Tích, Sản Lượng Cá Tra Tại Tiền Giang Và Bến Tre Đều Tăng

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mặc dù giá cá tra đang nằm ở mức cao hơn giá thành sản xuất từ 2.000 - 3.000 đồng/kg nhưng diện tích thả nuôi và sản lượng cá tra hầu hết các tỉnh tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tính đến thời điểm này đều giảm, trừ Tiền Giang và Bến Tre tăng.

Thursday. May 8th, 2014