Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Lồng Ghép Nhiều Chương Trình

Hiệu Quả Từ Lồng Ghép Nhiều Chương Trình
Publish date: Saturday. August 3rd, 2013

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Tam nông, tình hình các vùng nông thôn của Hà Giang đã có nhiều khởi sắc, thu nhập của nông dân không ngừng được nâng lên.

Để thực hiện nghị quyết này, tỉnh Hà Giang đã lồng ghép các chương trình, dự án khác trên địa bàn của tỉnh như “Phong trào xây dựng NTM”, Chương trình “Dân vận khéo”, mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”. Nếu như năm 2008, bình quân lương thực đầu người của Hà Giang đạt 395kg, thì sau 5 năm đã nâng lên 465kg.

Sản xuất nông nghiệp ở Hà Giang đã có nhiều thay đổi sau 5 năm.Ngoài ra, để triển khai thực hiện Nghị quyết Tam nông, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh triển khai các mô hình trình diễn về cây trồng, vật nuôi giống mới có năng suất và chất lượng cao, kết hợp đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào trong quá trình sản xuất. Mặt khác, Hà Giang cũng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác thâm canh, tăng vụ và đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào trong quá trình sản xuất...

Vì vậy, đến năm 2012 tổng sản lượng lương thực toàn tỉnh của Hà Giang đã đạt 371.740 tấn, tăng 92.119 tấn so với năm 2008; góp phần đưa giá trị sản xuất nông nghiệp tăng dần qua các năm, đến năm 2012 đạt 5.776,6 tỷ đồng, chiếm 31,98% cơ cấu kinh tế của tỉnh, tăng 195,8% so với năm 2008. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đều qua các năm, còn 25,3%- tính đến cuối năm 2012.

Đặc biệt, trong Chương trình xây dựng NTM, người dân trên địa bàn toàn tỉnh của Hà Giang đã hiến được trên 448.650m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương. Người dân cũng đã đóng góp được gần 850.000 ngày công để xây dựng 270km đường giao thông nông thôn; mở mới được 323km đường cấp phối các loại; xây 3.804 bể nước và gần chục nghìn công trình nhà vệ sinh. Hiện ở Hà Giang, 100% số xã cũng đã có đường ô tô đến trung tâm.


Related news

Mô Hình Nuôi Ngao Hoa Và Vẹm Xanh Ở Quảng Ninh Mô Hình Nuôi Ngao Hoa Và Vẹm Xanh Ở Quảng Ninh

Sau những thành công bước đầu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đưa vào nuôi thử nghiệm Ngao hoa và Vẹm xanh – hai loài nhuyễn thể tự nhiên có giá trị kinh tế cao, khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt tốt hơn.

Thursday. July 19th, 2012
Giàu Nhanh Nhờ Nuôi Bồ Câu Giàu Nhanh Nhờ Nuôi Bồ Câu

Sau nhiều năm nuôi gà và lợn không thành công, ông Ngô Đình Sáu (thôn Cẩm Phú 1, xã Điện Phong, Điện Bàn, Quảng Nam) chuyển sang nuôi bồ câu lồng.

Sunday. July 22nd, 2012
Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Lúa Sen Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Lúa Sen

Cũng như nhiều hộ dân khác ở ấp 2, xã Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), gia đình ông Nguyễn Ngọc Thành trước đây chỉ chuyên canh cây lúa. Đến năm 2011, Chi bộ ấp 2 vận động triển khai thực hiện mô hình trồng sen, đồng thời được chính quyền địa phương hỗ trợ về vốn và kỹ thuật, gia đình ông Nguyễn Ngọc Thành đã tham gia thực hiện mô hình xen canh lúa sen với diện tích 7.000 m2.

Tuesday. July 24th, 2012
Giống Lúa Chất Lượng Cao Nâng Hiệu Quả Mô Hình Tôm Lúa Giống Lúa Chất Lượng Cao Nâng Hiệu Quả Mô Hình Tôm Lúa

Huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) là huyện chuyên sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Toàn huyện có 1.038 ha nuôi tôm thâm canh và 2.046 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến, trong đó, xã Phú Tân là xã chuyên ngư có 410 ha nuôi tôm thâm canh, 2006 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến; xã Phú Đông có 280 ha nuôi thủy sản.

Tuesday. July 24th, 2012
Hiệu Quả Từ Cải Tạo Vườn Tạp Hiệu Quả Từ Cải Tạo Vườn Tạp

Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn trái. Trong đó, xoài cát Hòa Lộc luôn được người dân ưu tiên lựa chọn.

Tuesday. July 24th, 2012