Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Ếch Thái

Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Ếch Thái
Publish date: Friday. April 13th, 2012

Nhằm giúp nông dân khai thác mô hình nuôi ếch Thái, góp phần tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ vốn không hoàn lại cho một số hộ nuôi trình diễn, anh Võ Thanh Quang, ngụ tổ 1, ấp Mỹ Thạnh, xã Song Thuận (Châu Thành), là một trong những người nuôi ếch thành công.

Năm 2008, anh bắt đầu nuôi với diện tích 100 m2, "vèo" này được anh khép ván, trải bạt để thả nuôi 1.000 con ếch thịt. Giá ếch thịt lúc đó cũng dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/kg. Không dừng lại đó, anh tìm tòi học hỏi và được sự chuyển giao kỹ thuật của Trạm Khuyến nông - khuyến ngư huyện về nuôi ếch thương phẩm và làm giống.

Năm 2011, anh thả nuôi 25 cặp ếch giống sinh sản, ép đẻ liên tục, đến 40 - 45 ngày là bán ếch giống. Anh xuất bán 20.000 con ếch giống, giá từ 1.000 - 1.500 đồng/con; giá ếch thịt cao nhất 90.000 đồng/kg (5 con/kg), anh thu nhập phần ếch giống được 20 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Anh Nguyễn Đức Huy, ngụ ấp Mỹ Hoà; anh Nguyễn Hữu Minh Triệu, ngụ ấp Mỹ Thạnh, cùng xã Song Thuận, có số lượng làm giống và nuôi ếch thương phẩm tương đương với anh Quang. Lợi nhuận mang lại từ con ếch làm cho người nuôi phấn khởi.

Không riêng xã Song Thuận, mà xã Long Hưng cũng có nhiều hộ nuôi ếch như hộ ông Nguyễn Văn Khá (Hai Khá) ngụ ấp Long Thuận A nuôi nhiều ếch giống. Từ 3 - 4 năm nay ông thả nuôi 50 con ếch bố mẹ, mỗi năm suất bán 4 lần, mỗi lần trung bình 400 kg. Giá ếch giống từ 28.000 - 30.000 đồng/kg, với giá này ông thu về 50 triệu đồng/năm.

Anh Ngô Lập Đức, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh, phụ trách huyện Châu Thành đánh giá về mô hình nuôi ếch: Trước đây, trong huyện có nhiều hộ tham gia nuôi, nhưng do mới mẻ, giá cả đầu ra chưa cao, nên người dân chưa mặn mòi với vật nuôi này. Còn bây giờ, con ếch bắt đầu có giá, nên hiện nay có khoảng hơn 10 hộ tập trung sản xuất trên địa bàn xã Song Thuận.


Related news

Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chiều 19/10 tại Hà Nội.

Friday. October 23rd, 2015
 Nông dân xây dựng nông thôn mới Nông dân xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2015, các cấp hội nông dân (ND) huyện Châu Thành đã tích cực, chủ động trong việc tuyên truyền và vận động hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (NTM).

Friday. October 23rd, 2015
Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa Cư dân biên giới được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa

Hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác với giá trị không quá 2 triệu đồng/1 người/1 ngày/1 lượt.

Friday. October 23rd, 2015
Tự tin hướng đến tương lai Tự tin hướng đến tương lai

Năm năm - khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để nhìn nhận, đánh giá những thành tựu mà tỉnh ta đạt được và chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm; để từ đó hoạch định những bước đi sát- đúng với thực tiễn của tỉnh và cả nước cho 5 năm đến.

Friday. October 23rd, 2015
Sáng dần bức tranh nông thôn mới Sáng dần bức tranh nông thôn mới

Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai đã nhận được sự đồng thuận từ các cấp ủy, chính quyền địa phương cho đến nhân dân ở nhiều địa phương. Nhờ đó, Chương trình này đã đạt được những kết quả tích cực, đời sống kinh tế- xã hội ở nông thôn có nhiều khởi sắc.

Friday. October 23rd, 2015