Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt

Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt
Publish date: Friday. July 31st, 2015

Vì vậy, hiện nay ngành nông nghiệp tỉnh rất cần những giải pháp hay để tái cơ cấu ngành hàng vịt theo hướng bền vững. Đây cũng là nội dung chính của buổi hội thảo được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức vào sáng ngày 24/7, tại Khu Du lịch Mỹ Trà, TP.Cao Lãnh.

Tại buổi hội thảo, Chi cục Thú y tỉnh báo cáo về thực trạng phát triển ngành chăn nuôi vịt, tìm giải pháp triển khai tái cơ cấu ngành hàng vịt trên địa bàn tỉnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Dịp này, đại diện Cục chăn nuôi thông tin đến người chăn nuôi về tình hình xuất khẩu đối với mặt hàng vịt của Việt Nam; đại diện các huyện Tam Nông, Cao Lãnh và Tháp Mười trình bày về kế hoạch phát triển ngành hàng vịt của địa phương trong thời gian tới.

Nhiều giải pháp đưa ra tại hội thảo được phần lớn đại biểu quan tâm là: xây dựng, liên kết theo chuỗi hiệp hội ngành hàng, tạo mối liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Các đại biểu kêu gọi doanh nghiệp đầu tư, tạo mối liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi; xây dựng thương hiệu “Vịt Đồng Tháp”...

Hội thảo là dịp để ngành chức năng, doanh nghiệp và người chăn nuôi cùng ngồi lại, đánh giá, phân tích để tìm tiếng nói chung trong việc phát triển ngành hàng vịt theo hướng bền vững.


Related news

Mở Rộng Các Hình Thức Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Hoa Màu Mở Rộng Các Hình Thức Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Hoa Màu

Trong năm, việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất hoa màu tiếp tục được quan tâm. Cụ thể, thực hiện 7 mô hình trình diễn rau an toàn (RAT); 4 mô hình sản xuất RAT gắn với tiêu thụ và nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo lồng ghép trong các chương trình, dự án... Từ đó, nông dân đã mạnh dạn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng (bắp 7 tấn/ha, đậu nành 2,1 tấn/ha, rau muống lấy hạt 2,5 tấn/ha). Sản xuất RAT diện tích trên 150ha, đạt 83,5% kế hoạch nhưng hầu hết diện tích rau đều sản xuất nhỏ lẻ, chưa có liên kết sản xuất và tiêu thụ.

Saturday. November 2nd, 2013
Nuôi Bò Không Lo Lỗ Nuôi Bò Không Lo Lỗ

Từ con gà, con vịt cho đến con heo đang đẩy người chăn nuôi ở Bình Định lâm cảnh khốn đốn. Nguyên nhân do sau Tết, giá cả các loại vật nuôi nói trên đều tuột, trong khi giá thức ăn chăn nuôi vẫn “bình chân như vại”.

Saturday. April 20th, 2013
Hà Tĩnh Nên Chấm Dứt Trồng Cao Su Gần Biển Hà Tĩnh Nên Chấm Dứt Trồng Cao Su Gần Biển

Cao su được Hà Tĩnh công nhận là cây mũi nhọn kinh tế bởi nguồn lợi đưa lại rất lớn. Thế nhưng bão số 10 vừa qua đã làm cho gần 800/1.600ha cao su ở Kỳ Anh bị gãy đổ gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Đây là bài học xương máu cho việc quy hoạch thiếu cân nhắc bởi Kỳ Anh thường xuyên "hứng bão" thế nhưng nơi đây vẫn cứ trồng cao su bằng mọi giá.

Saturday. November 2nd, 2013
Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Trồng Táo Xanh Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Được triển khai từ tháng 8/2012 tại xã Phước Sơn (Ninh Phước) trên diện tích 2,5 ha, mô hình trồng táo xanh theo tiêu chuẩn VietGAP bước đầu mang lại hiệu quả trong việc “sạch hóa” nông sản, là hướng đi phù hợp, tạo chỗ đứng tin cậy trên thị trường.

Sunday. April 21st, 2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch

Trong những năm qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhằm tăng thêm nguồn thu cho gia đình, góp phần giải quyết việc làm và xoá đói giảm nghèo ở địa phương, trong đó, mô hình nuôi ếch đầu tư ít, dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao, đang ngày càng có nhiều nông dân áp dụng.

Saturday. November 2nd, 2013