Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi

Heo Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi
Publish date: Friday. November 1st, 2013

Ngày 28-10, ông Trần Văn Tấn (Mỹ Phước Tây, Cai Lậy, Tiền Giang) là thương lái cho biết, hiện nay heo hơi bán ở các trại có giá từ 46- 48 ngàn đồng/kg, ở các nơi chăn nuôi nhỏ lẻ từ 43-45 ngàn đồng/kg, tăng 10 ngàn đồng/kg so với đầu năm 2013.

Với giá này, sau khi trừ chi phí, người chăn nuôi có lãi từ 7-9 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Hiện giá bán lẻ nhiều loại thịt heo trên thị trường cũng đã tăng từ 8.000 - 10.000 đồng/kg so với thời điểm trước.

Theo ông Tấn, giá heo tăng cao là nhờ thời gian qua thương lái phía Bắc vào mua heo bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay giá heo ở Việt Nam gần bằng giá heo ở Trung Quốc nên thương lái phía Bắc ít vào mua hàng nên người chăn nuôi hạn chế tái đàn để tránh cung vượt cầu.

Bà Nguyễn Thị Hồng, ấp 10 (Mỹ Thành Nam, Cai Lậy) nuôi 200 con heo thịt và nái cho biết, giá thành nuôi heo hiện ở mức 40-42 ngàn đồng/kg, nhưng gần 2 năm nay giá heo nằm dưới giá thành nên hiện tại các trại vẫn đang trong giai đoạn bù lỗ, chưa có lãi. “Nếu giá heo hơi ổn định ở mức này từ 8-10 tháng thì trang trại của tôi mới bù hết khoản lỗ trong thời gian qua và bắt đầu có lãi” - bà Hồng nói.


Related news

Nuôi Bồ Câu Góp Phần Thoát Nghèo Nuôi Bồ Câu Góp Phần Thoát Nghèo

Mỗi hộ được hỗ trợ 10 cặp bồ câu giống và 50% chi phí thức ăn (30 ngàn đồng/cặp). Sau thời gian 4 tháng, khi bồ câu sinh sản đã đủ số lượng 10 cặp con giống đầu tiên thì các hộ này sẽ chuyển giao con giống cho những hộ nuôi tiếp theo.

Wednesday. August 8th, 2012
Dịch Bệnh Gây Thiệt Hại Tại Nhiều Vùng Nuôi Tôm Dịch Bệnh Gây Thiệt Hại Tại Nhiều Vùng Nuôi Tôm

Dịch bệnh trên tôm nuôi đang có dấu hiệu lây lan hầu hết tại các vùng nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Cà Mau gồm các huyện: Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Năm Căn, Phú Tân, Cái Nước và Thới Bình.

Friday. August 10th, 2012
6.000 Hộ Nuôi Tôm Trà Vinh Đã Khắc Phục Thiệt Hại 6.000 Hộ Nuôi Tôm Trà Vinh Đã Khắc Phục Thiệt Hại

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, đến nay đã có 5.979 hộ khôi phục và thả giống lại đợt 2 với diện tích 6.140 ha, chiếm 55,8% diện tích tôm nuôi bị thiệt hại.

Saturday. August 11th, 2012
Làm Giàu Từ Nuôi Bồ Câu Thương Phẩm Làm Giàu Từ Nuôi Bồ Câu Thương Phẩm

Bồ câu là một trong những vật nuôi thường được "nuôi chơi", nuôi vài ba cặp cho vui, nhưng với gia đình anh Đặng Văn Cẩn, thôn Tân Thuận, xã Tân Hội (Đức Trọng - Lâm Đồng), chim bồ câu thực sự đã trở thành vật nuôi giúp anh chị làm giàu. Thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, nhờ nuôi chim bồ câu, anh chị đang trên đường trở thành triệu phú.

Friday. August 17th, 2012
Nuôi Tôm Hùm - Nghề Mới Ở Hải Hà Nuôi Tôm Hùm - Nghề Mới Ở Hải Hà

Thời gian qua ở Quảng Ninh nhiều giống thuỷ, hải sản giá trị cao được đưa vào nuôi trồng như: Tu hài, cua bể, cá cháp, cá vược… đã mở ra những hướng phát triển hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, làm giàu cho bà con. Cũng giống như nghề nuôi trồng các giống thuỷ hải sản ở những địa phương khác trong tỉnh, nghề nuôi tôm hùm đang là một nghề mới, mở ra nhiều triển vọng phát triển kinh tế ở Hải Hà.

Saturday. August 18th, 2012