Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo giảm giá mạnh

Heo giảm giá mạnh
Publish date: Monday. September 7th, 2015

Một số chủ trang trại nuôi heo tại Sóc Trăng cho biết, nếu trang trại chủ động nguồn con giống và chăn nuôi giỏi, giá thành hiện thời là 3,8 triệu đồng/tạ. Đối với hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, giá thành SX còn cao hơn. Do đó người chăn nuôi đang thua lỗ nặng.

Tìm hiểu nguyên nhân tác động thị trường tiêu thụ heo hơi, có ý kiến cho rằng do sức tiêu thụ heo hơi về các tỉnh phía Bắc giảm, trong khi nguồn cung heo tới lứa đang tăng.

Bên cạnh đó, vừa qua khu vực chăn nuôi tập trung quy mô lớn ở miền Đông Nam bộ và một số tỉnh miền Tây vào đợt kiểm tra nạn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và phát hiện một số trường hợp vi phạm; từ đó ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng khiến sức mua giảm, dù thịt heo bán tại các chợ trong vùng đã giảm giá.


Related news

Nông dân lao đao vì... mía! Nông dân lao đao vì... mía!

Giá mía liên tục giảm trong nhiều năm, người thu mua thì ép cấp ép giá, cộng với những rủi ro về sâu bệnh, hạn hán… khiến đời sống của người trồng mía lâm vào cảnh lao đao.

Tuesday. May 19th, 2015
Trồng nấm linh chi thêm thu nhập Trồng nấm linh chi thêm thu nhập

Chúng tôi cùng đoàn cán bộ Hội Nông dân xã Tân Hòa (Đồng Phú - Bình Phước) tham quan tại trồng nấm linh chi tại Công ty TNHH linh chi Trường Thọ thuộc ấp 4, xã Tân Lập. Anh Nguyễn Chí Thành (28 tuổi), Giám đốc công ty cho biết: “Gia đình tôi trồng và nhân giống các loại nấm từ rất lâu rồi. Do tiếp cận với nghề trồng nấm từ nhỏ nên quá trình sinh trưởng, quy trình chăm sóc nấm tôi nắm rất rõ”.

Tuesday. May 19th, 2015
Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan

Cây cà tím được trồng phổ biến tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), chỉ gần 2 tháng cho thu hoạch, thậm chí ăn gần cả năm.

Tuesday. May 19th, 2015
Nhộn nhịp mùa tiêu Nhộn nhịp mùa tiêu

Theo thống kê sơ bộ của Hội Nông dân xã Hoài Thanh (Hoài Nhơn - Bình Định), đến nay, trên địa bàn xã có trên 200 vườn tiêu (quy mô từ 100 gốc trở lên), trong đó có khoảng 60% vườn đã cho quả. Từ sự phát triển mạnh cây tiêu dẫn đến thuê mướn nhân công hái tiêu không dễ, khi tiêu vào mùa thu hoạch.

Tuesday. May 19th, 2015
Sơn Tân mất mùa điều Sơn Tân mất mùa điều

Vụ thu hoạch điều năm nay ở Sơn Tân (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), nông dân kém vui khi điều mất mùa khoảng 60 - 70% do nắng hạn, sâu bệnh…

Tuesday. May 19th, 2015