Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gà Tăng Trở Lại

Giá Gà Tăng Trở Lại
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Một nguyên nhân là do những tháng vừa qua thời tiết rất lạnh nên nhiều hộ tạm dừng chăn nuôi gà.

Sau một thời gian dài giảm và giữ giá ở mức thấp, hiện giá gà trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tăng trở lại từ 5.000 - 10.000 đ/kg khiến người chăn nuôi rất phấn khởi.

Hiện giá gà công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được bán từ 60.000 - 80.000 đ/kg, gà ta từ 90.000 - 120.000 đ/kg, tăng từ 5.000 - 10.000 đ/kg so với 2 tháng trước.

Theo những người chăn nuôi ở Lạng Sơn, nguyên nhân khiến giá gà tăng trở lại là do tình hình dịch cúm gia cầm đã được khống chế nên người tiêu dùng yên tâm sử dụng thịt gà trở lại.

Ngoài ra, do những tháng vừa qua thời tiết trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn rất lạnh nên nhiều hộ tạm dừng chăn nuôi gà.


Related news

Chiêm Ngưỡng Bụi Củ Mì Khổng Lồ Chiêm Ngưỡng Bụi Củ Mì Khổng Lồ

Những ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến chùa Phước Thạnh - Cây Dương (ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng - Tây Ninh) để chiêm ngưỡng bụi củ mì khổng lồ nặng trên 90kg, trong đó củ to nhất có chiều dài khoảng 1m, nặng gần 12kg.

Thursday. August 1st, 2013
Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su Lợi Ích Từ Việc Xen Canh Trong Vườn Cao Su

Khi diện tích đất sản xuất ít, nhiều hộ nông dân đã xen canh những loại cây trồng ngắn ngày vừa tăng thêm nguồn thu, vừa có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng chính. Trước đây, nông dân thường chọn xen cây mì vào vườn cao su non nhưng đất ngày càng bạc màu, làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng chính.

Thursday. August 1st, 2013
Làm Giàu Nhờ Đa Dạng Hóa Cây Trồng Làm Giàu Nhờ Đa Dạng Hóa Cây Trồng

Ông Lê Xuân Phiên, Bí thư chi bộ thôn 10, xã Thống Nhất (Bù Đăng) cho biết, toàn thôn có 168 hộ dân nhưng đã có khoảng 70% số hộ biết đa dạng hóa cây trồng trên cùng một diện tích cho hiệu quả kinh tế cao. Người dân thôn 10 chủ yếu trồng xen hồ tiêu, cà phê trong vườn điều. Một số hộ kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm dưới tán cây...

Thursday. August 1st, 2013
Chăn Nuôi An Toàn Từ CLB Gà Thả Vườn Chăn Nuôi An Toàn Từ CLB Gà Thả Vườn

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của xã Thanh Lương (TX. Bình Long). Đặc biệt trong 4 năm gần đây, chăn nuôi gia cầm theo hướng an toàn sinh học đang phát triển mạnh về số hộ nuôi và tổng đàn. Toàn xã hiện có khoảng 30 hộ chăn nuôi gà thả vườn với quy mô 1.000-15.000 con/lứa. Trong đó phải kể đến Câu lạc bộ (CLB) chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học Thanh Bình.

Thursday. August 1st, 2013
Nông Dân Nuôi Cá Tra Gửi Tâm Thư Cầu Cứu Thống Đốc Nông Dân Nuôi Cá Tra Gửi Tâm Thư Cầu Cứu Thống Đốc

Một nhóm nông dân nuôi cá tra tại quận Thới An (TP. Cần Thơ) đã gửi thư tới Thống đốc Nguyễn Văn Bình xin được khoanh nợ vay ngân hàng.

Thursday. August 1st, 2013