Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạt Kiểm Lâm Bá Thước Phối Hợp Với Các Xã Trồng Mới 100 Ha Rừng

Hạt Kiểm Lâm Bá Thước Phối Hợp Với Các Xã Trồng Mới 100 Ha Rừng
Publish date: Thursday. November 6th, 2014

10 tháng năm 2014, Hạt Kiểm lâm Bá Thước đã phối hợp với các xã trên địa bàn huyện trồng mới được 100 ha rừng sản xuất theo Quyết định 147 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay từ đầu năm 2014, Hạt Kiểm lâm Bá Thước đã phối hợp với chính quyền các xã trên địa bàn, chỉ đạo các thôn, bản, hộ dân thực hiện việc trồng rừng mới theo đúng kế hoạch. Các kiểm lâm địa bàn và cán bộ lâm nghiệp các xã thường xuyên kiểm tra, động viên, vận động nhân dân tham gia chương trình, đồng thời tư vấn và giúp đỡ người dân hoàn thành các thủ tục để được hỗ trợ.

Cây trồng chính được trồng mới, gồm: xoan ta, lát hoa, keo tai tượng Úc và luồng. Hàng chục hộ dân của 16 xã, gồm: Ban Công, Lâm Xa, Ái Thượng, Lương Nội, Lương Ngoại, Lương Trung, Thiết Ống, Thành Sơn, Lũng Cao, Cổ Lũng, Thành Lâm, Lũng Niêm, Điền Lư, Điền Quang, Điền Hạ, Điền Thượng đều được hỗ trợ trồng rừng. Ngoài trồng mới rừng trên các khu vực đất trống, đồi trọc, việc tra dặm các diện tích rừng cũng  được chính quyền, kiểm lâm địa bàn đôn đốc để các hộ dân thực hiện.

Trong quý III vừa qua, hạt kiểm lâm cùng các ngành chức năng huyện đã phối hợp, giải ngân  hỗ trợ trồng rừng cho 5 xã (Ban Công, Điền Thượng, Lương Ngoại, Hạ Trung, Thiết Kế) với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.


Related news

Làm Giàu Bằng Mô Hình Nuôi Thỏ Làm Giàu Bằng Mô Hình Nuôi Thỏ

Đang làm thợ tại một xưởng cơ khí trong xã, có thu nhập ổn định, nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hào (27 tuổi), ở thôn Đốc Kỉnh, xã Cam Chính, (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) quyết định bỏ việc để mở trại nuôi thỏ. Nhờ cần cù, chịu khó và quyết tâm dám nghĩ dám làm, đến nay anh Hào đã gây dựng cho mình một trang trại nuôi thỏ. Đây là một mô hình làm kinh tế khá mới mẻ và sẽ mở ra một hướng làm kinh tế mới cho người dân trong vùng...

Tuesday. January 20th, 2015
Nguồn Thu Mới Từ Rau Chế Biến Ở Sơn Động (Bắc Giang) Nguồn Thu Mới Từ Rau Chế Biến Ở Sơn Động (Bắc Giang)

Mạnh dạn đưa cây rau chế biến vào sản xuất vụ đông năm 2014, vừa qua, nông dân xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã thu hoạch được hơn 30 tấn dưa chuột bao tử và đang thu hoạch những lứa ngô bao tử đầu tiên. Kết quả này khẳng định hai cây trồng trên phù hợp với tập quán canh tác, điều kiện sản xuất tại địa phương, mở ra hướng sản xuất mới cho nông dân vùng cao.

Tuesday. January 20th, 2015
Thống Nhất (Đồng Nai) Giá Điều Đầu Vụ Tăng 4.000 Đồng/kg Thống Nhất (Đồng Nai) Giá Điều Đầu Vụ Tăng 4.000 Đồng/kg

Các hộ trồng điều trên địa bàn huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vừa cho biết, hiện giá điều đầu vụ đạt 26.500 đồng/kg, tức tăng 4.000 đồng so với thời điểm năm ngoái.

Tuesday. January 20th, 2015
Phú Tân (An Giang) Trồng Rau An Toàn Nông Dân Có Lợi Gần 12 Triệu Đồng/1.000m2 Phú Tân (An Giang) Trồng Rau An Toàn Nông Dân Có Lợi Gần 12 Triệu Đồng/1.000m2

Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện cho biết, năm 2014 sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với nhiều thành tựu. Kết quả uớc giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 2.041 tỷ đồng, tăng 0,17% so kế hoạch; trong đó trồng trọt đạt 834,055 tỷ đồng, chăn nuôi ước đạt 202,044 tỷ đồng, thuỷ sản ước đạt 304,800 tỷ đồng.

Tuesday. January 20th, 2015
Dự Án Nâng Cao Năng Suất Và Chất Lượng Kiệu Phù Mỹ Hiệu Quả Về Nhiều Mặt Dự Án Nâng Cao Năng Suất Và Chất Lượng Kiệu Phù Mỹ Hiệu Quả Về Nhiều Mặt

Dự án do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bình Định và Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ phối hợp thực hiện, nhằm nâng cao năng suất và chất lượng kiệu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị canh tác, tăng thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao trình độ thâm canh cây kiệu cho nông dân trồng kiệu ở huyện Phù Mỹ.

Tuesday. January 20th, 2015