Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh

Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh
Publish date: Sunday. October 4th, 2015

Phần lớn tiêu của nông dân nhiễm các loại bệnh như: Rệp sáp, tuyến trùng, bệnh chết chậm…

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước đã đưa ra khuyến cáo nông dân nên chủ động phòng diệt sâu bệnh bằng cách thường thăm vườn để phát hiện kịp thời sâu bệnh.

Khi phát hiện tiêu bệnh, nông dân cần dùng vôi bột rải quanh vườn, phun thuốc Ridomil Gold 68WP và Alpine 80WP.


Related news

Thử Nghiệm Mô Hình Nuôi Rắn Mối Giống Và Thương Phẩm Thử Nghiệm Mô Hình Nuôi Rắn Mối Giống Và Thương Phẩm

Đây là mô hình mới lần đầu tiên đưa vào thử nghiệm trên địa bàn huyện Phong Điền. Trong thời gian 8 tháng nuôi thử nghiệm, nếu mô hình thành công sẽ mở rộng quy mô, số lượng người tham gia nuôi trên địa bàn.

Wednesday. September 24th, 2014
Heo Giống Hút Hàng, Tăng Giá Ở Hậu Giang Heo Giống Hút Hàng, Tăng Giá Ở Hậu Giang

Mấy tháng nay Ở Hậu Giang, giá heo hơi vẫn giữ ổn định ở mức cao từ 50.000 đồng/kg trở lên nên người chăn nuôi có xu hướng trở lại nuôi heo, nhất là nuôi heo đợt bán Tết Nguyên đán sắp tới. Vì vậy đẩy giá heo giống tăng vọt từ 100.000 đồng/kg tăng lên 110.000 - 120.000 đồng/kg.

Wednesday. September 24th, 2014
Mô Hình Trồng Nấm Mang Lại Hiệu Quả Cao Mô Hình Trồng Nấm Mang Lại Hiệu Quả Cao

Kinh tế chủ yếu của xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là sản xuất nông nghiệp, thương mại và dịch vụ. Trong những năm qua, tận dụng nguồn nguyên liệu rơm sẵn có tại địa phương, người dân An Ngãi Trung trồng nấm rơm và bước đầu đạt một số kết quả.

Wednesday. September 24th, 2014
1 Công Gừng Lời Hơn 30 Triệu Đồng 1 Công Gừng Lời Hơn 30 Triệu Đồng

Tại huyện Long Mỹ (Hậu Giang), hiện thương lái mua gừng tại rẫy có giá 21.000 đồng/kg. So với vài tháng trước, giá gừng đã giảm 6.000 đồng/kg nhưng cao hơn vụ cùng kỳ 11.000 đồng/kg. Với năng suất trung bình mỗi công khoảng 1,3 - 1,5 tấn, nông dân bán thu được từ 45 - 50 triệu đồng/công. Sau khi trừ chi phí lời khoảng 30 triệu đồng.

Wednesday. September 24th, 2014
Trồng Trọt Chuyển Đổi Để Gia Tăng Giá Trị Trồng Trọt Chuyển Đổi Để Gia Tăng Giá Trị

Trồng trọt từng chiếm giá trị tổng sản lượng rất lớn trong toàn ngành Nông nghiệp. Tuy vậy, tăng trưởng của ngành này nhiều năm nay không ổn định, mấy năm gần đây có xu hướng chậm lại.

Wednesday. September 24th, 2014