Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạn Hán Vẫn Đe Dọa Các Tỉnh Miền Trung

Hạn Hán Vẫn Đe Dọa Các Tỉnh Miền Trung
Publish date: Wednesday. July 16th, 2014

Tin từ Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT), hiện nay, các địa phương ở Trung Bộ đang gặp hạn hán với tổng diện tích thiếu nước và hạn đối với lúa và hoa màu là 43.557ha.

Trong đó, chủ yếu tập trung từ Quảng Bình đến Khánh Hòa trên diện tích lúa hè thu mới gieo sạ, rau màu, cây công nghiệp ngắn ngày và một số cây trồng khác. Một số tỉnh do có mưa trong tuần qua nên tình trạng hạn đã giảm bớt căng thẳng, nhưng một số tỉnh khác có diện tích hạn tiếp tục tăng, như Quảng Trị, Phú Yên, Khánh Hòa.

Diện tích không có nước để gieo trồng vẫn còn tới gần 15.000ha, diện tích đã chuyển đổi là hơn 4.600ha. Theo Tổng cục Thủy lợi, thời gian tới, nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng, diện tích hạn hán sẽ tăng lên và phạm vi có thể tiếp tục mở rộng.


Related news

Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao

Đến nay, nông dân đã thu hoạch xong vụ Đông xuân 2013-2014 và vụ Hè thu 2014, với diện tích 1.427,7 ha. Trong vụ Đông xuân, nông dân tham gia mô hình có lời cao hơn ngoài mô hình gần 3,2 triệu đồng/ha. Còn vụ Hè thu, mức lời cao hơn ngoài mô hình từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng/ha.

Monday. September 15th, 2014
Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha

18 hộ nông dân tham gia được Cty CP Chứng nhận GLOBALCERT trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật theo quy trình VietGAP. Từ mô hình, đã cho ra sản phẩm xoài an toàn đầu tiên của TP Quy Nhơn dựa trên 4 tiêu chí: Chuẩn về kỹ thuật SX; an toàn thực phẩm; môi trường làm việc; truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Monday. September 15th, 2014
Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau

Thời gian gần đây, nông dân trồng chuối già và chuối cau tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm do có nhiều thương lái tìm mua các loại chuối già và chuối cau đã tới lứa với giá khá cao.

Monday. September 15th, 2014
Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm Trong Vụ Nghịch Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm Trong Vụ Nghịch

Ngày 13-9, nông dân bán khóm cho thương lái với giá 7.200 đồng/trái (khóm nặng từ 1 kg trở lên). “Khoảng hơn một tháng nay, giá khóm từ chỗ 2.000 đồng/trái đã nhảy lên mức 7.000 – 8.000 đồng/trái. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay”, lão nông Sáu Bảnh ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh cho biết (ảnh). Hiện tỉnh Hậu Giang có khoảng 1.600ha khóm, tập trung ở huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh. Nông dân trồng khóm vụ nghịch tập trung chủ yếu ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh. Hỏa Tiến có hơn 1.000 hộ thì có đến 50% hộ canh tác cây khóm với diện tích gần 950ha. Năng suất khóm bình quân 8.000 trái/ha, với mức giá hiện nay nông dân trồng khóm vụ nghịch đạt mức lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng/ha. Đa số người dân ở đây trồng giống khóm Queen, gắn với đặc thù thổ nhưỡng đất nhiễm phèn mặn nên khóm cho vị ngọt và thơm rất đậm đà. Đây cũng là điều đặc biệt tạo nên thương hiệu khóm Cầu Đúc. Trong đó, nhiều người dân đã lập trang trại trồng khóm đến 100ha để cung ứng cho các nhà máy chế biến ở Tiền Giang và TPHCM

Monday. September 15th, 2014
Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Năm 2010, gia đình chị Hương chuyển 400 m2 đất vườn trồng rau ngót sang trồng ổi ngọt Đài Loan. Từ 20 cây ổi ban đầu, giờ trong vườn của gia đình chị đã có trên 100 gốc. Giống ổi này phát triển nhanh, thời gian thu hoạch dài (khoảng 4 - 5 tháng/năm), hiếm khi bị sâu bệnh.

Monday. September 15th, 2014