Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạn Hán Ảnh Hưởng Nghiêm Trọng Đến Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Ngọt Ở Bình Định

Hạn Hán Ảnh Hưởng Nghiêm Trọng Đến Nuôi Trồng Thủy Sản Nước Ngọt Ở Bình Định
Publish date: Sunday. May 12th, 2013

Ông Nguyễn Thế Vũ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản thuộc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết: Tình trạng hạn hán kéo dài từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản nước ngọt; nguồn nước tại các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn tỉnh bị khô kiệt đã làm cho diện tích nuôi cá bị thu hẹp đáng kể.

Đến nay, toàn tỉnh mới thả nuôi được gần 720 ha diện tích cá nước ngọt, chỉ bằng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, nuôi cá trong các hồ chứa nước 605 ha, nuôi cá trong ao lót bạt 10,4 ha. Ngoài ra, việc nuôi cá lồng trong các hồ chứa cũng sụt giảm, thể tích lồng nuôi cá nước ngọt chỉ đạt 7.600m3, bằng 64,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, do nguồn nước bị khô kiệt, việc duy trì sản xuất, bảo vệ đàn cá giống bố mẹ tại Trạm Thực nghiệm nuôi trồng thủy sản Mỹ Châu đang hết sức khó khăn.


Related news

Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao

Được đầu tư công nghệ cao cùng với nhiều ưu điểm vượt trội, mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Tập đoàn Việt Úc đầu tư tại Bạc Liêu cho năng suất vượt trội và được đánh giá cao.

Tuesday. September 1st, 2015
Phân bón 3 con gà được ưa chuộng Phân bón 3 con gà được ưa chuộng

Sau vụ đầu tiên đưa vào sử dụng, phân bón cao cấp 3 con gà của Công ty CP XNK vật tư nông nghiệp và nông sản (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) đã chinh phục được nhiều bà con nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Tuesday. September 1st, 2015
Bừng thức vùng cam Bừng thức vùng cam

Chúng tôi tìm gặp anh Hoàng Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Xuân Thành, đúng lúc ông đang cùng lãnh đạo Cty đi kiểm tra vườn quýt PQ1 tại xã Minh Hợp.

Tuesday. September 1st, 2015
Cây bưởi trên đất Lam Kinh Cây bưởi trên đất Lam Kinh

Chẳng biết được “khai sinh” từ bao giờ nhưng theo ông Khảm, giống bưởi Luận Văn đã được trồng cách đây khoảng 200 năm trước.

Tuesday. September 1st, 2015
Thần tượng lúa nếp của nông dân Thần tượng lúa nếp của nông dân

Lần đầu tiên, một giống lúa nếp năng suất cao được Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cấp Bằng bảo hộ, đó là giống nếp N98.

Tuesday. September 1st, 2015