Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạn chế ảnh hưởng của những cơn mưa trái mùa

Hạn chế ảnh hưởng của những cơn mưa trái mùa
Publish date: Thursday. May 21st, 2015

Những cơn mưa trái mùa đã làm cho các yếu tố môi trường ao nuôi tôm thay đổi đột ngột, nước mưa cuốn trôi phèn từ bờ ao xuống ao nuôi tôm làm pH giảm, nhiệt độ bị phân tầng. Từ đó làm tôm nuôi bị sốc môi trường, sức đề kháng bị yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho một số loài vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển và lây lan nhanh, dẫn đến rất dễ bùng phát dịch bệnh.

Để hạn chế những tác động xấu do biến động thời tiết giai đoạn đầu mùa mưa, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau khuyến cáo người nuôi tôm áp dụng các biện pháp quản lý pH, độ kiềm, kiểm soát tảo ổn định môi trường ao nuôi. Sau những cơn mưa cần tăng cường chạy quạt, xả bỏ lớp nước mặt. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm Vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho tôm nuôi.


Related news

Măng Cụt Trúng Mùa, Được Giá Măng Cụt Trúng Mùa, Được Giá

Với vẻ mặt đầy phấn khởi, anh Tuân cho biết: "Từ nay đến thời điểm thu hoạch rộ măng cụt, tôi còn thu được từ 900kg đến 1 tấn nữa và chỉ cần giá bán từ 15.000 tới 20.000 đồng/kg tôi sẽ có mức lãi 80 – 90 triệu đồng."

Saturday. June 14th, 2014
Mùa Dâu Trên Đỉnh Thiên Cấm Sơn Mùa Dâu Trên Đỉnh Thiên Cấm Sơn

Khi màn sương còn giăng trên các sườn núi, ánh mặt trời còn khuất sau những mái lá thì nhiều nhà vườn đã tất bật chở những giỏ dâu chín mọng vừa hái xuống tận chân núi Cấm (Tịnh Biên - An Giang) để giao cho các chủ vựa. Đó là một ngày bận rộn của người dân nơi đây khi mùa dâu về trên xứ núi.

Saturday. June 14th, 2014
10 Ngày Qua, Hoa Quả Trung Quốc Không Nhập Vào Lạng Sơn 10 Ngày Qua, Hoa Quả Trung Quốc Không Nhập Vào Lạng Sơn

Đã 10 ngày nay, tại cửa khẩu Tân Thanh, không có lô hàng hoa quả nào nhập vào Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật vùng 7 cho biết.

Saturday. June 14th, 2014
Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả

Trong 2 tháng qua, cơ quan chức năng 7 tỉnh miền Trung đã kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp, cá nhân hơn 350 triệu đồng vì vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

Saturday. June 14th, 2014
'Vua' Rắn Mối Miền Tây Làm Giàu Với Rắn Hổ Hành 'Vua' Rắn Mối Miền Tây Làm Giàu Với Rắn Hổ Hành

Nuôi rắn mối thành công, anh Thuyết tiếp tục xây chuồng nuôi rắn hổ hành bằng phương pháp khá đơn giản, nhưng có giá bán lên tới 400.000 đồng mỗi kg thịt thương phẩm.

Saturday. June 14th, 2014