Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra

Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra
Publish date: Thursday. September 18th, 2014

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 26 quy định về việc tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng, theo chính sách tín dụng đối với người nuôi tôm và cá tra mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hồi tháng 4-2014.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tái cấp vốn bằng VNĐ cho các tổ chức tín dụng đã thực hiện khoanh nợ cho khách hàng là các hộ dân, chủ trang trại, hợp tác xã nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và trả nợ tổ chức tín dụng đến ngày 31-12-2013.

Đây là chính sách tái cấp vốn đặc biệt, với lãi suất áp dụng là 0%/năm. Thời hạn tái cấp vốn là 364 ngày và được gia hạn tự động hàng năm với tổng thời gian là 3 năm. Mức tái cấp vốn được xác định tương ứng với số tiền tổ chức tín dụng đã thực hiện khoanh nợ cho khách hàng.


Related news

IGC dự báo sản lượng gạo toàn cầu niên vụ 2015-16 giảm nhẹ IGC dự báo sản lượng gạo toàn cầu niên vụ 2015-16 giảm nhẹ

Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC) dự báo sản lượng gạo toàn cầu niên vụ 2015-16 đạt 477 triệu tấn, giảm nhẹ so với 479 triệu tấn niên vụ 2014-15 và giảm so với 479 triệu tấn ước tính trước đó.

Saturday. September 26th, 2015
Xuất khẩu phân bón giảm tháng thứ hai liên tiếp Xuất khẩu phân bón giảm tháng thứ hai liên tiếp

8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu phân bón đều giảm ở hầu hết các thị trường, trong đó xuất khẩu sang thị trường Thái Lan là giảm mạnh nhất.

Saturday. September 26th, 2015
Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao

Nhiều gia đình trồng hồng tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện thương lái đang thu mua hồng tại vườn với giá 6.500 - 7.000 đồng/kg.

Saturday. September 26th, 2015
Sẽ khởi kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu vào Việt Nam Sẽ khởi kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu vào Việt Nam

Ngày 24-9, theo sự phân công của Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ, ông Âu Thanh Long, Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Duy Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ cho biết, đã xúc tiến các thủ tục để khởi kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu tại Việt Nam.

Saturday. September 26th, 2015
Tọa đàm Cây trồng biến đổi gen nguồn thực phẩm của tương lai Tọa đàm Cây trồng biến đổi gen nguồn thực phẩm của tương lai

Trên thị trường có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có liên quan đến cây trồng chuyển gen để bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Saturday. September 26th, 2015