Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hai đại gia hợp tác nuôi bò, chế biến sữa, trồng đậu nành

Hai đại gia hợp tác nuôi bò, chế biến sữa, trồng đậu nành
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và Nutifood được ký kết vào tháng 6.2014 với tổng kinh phí cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa và đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai.

Đến nay, đàn bò sữa của HAGL đã có gần 10.000 con, trong đó có hơn 5.000 con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn. Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa Nutifood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100% và sữa chua Nuti.

Hiện dự án hợp tác giữa 2 công ty vẫn tiếp tục triển khai với mục tiêu 120.000 con bò sữa và chế biến 500 triệu lít sữa/năm.

Nhân dịp này, Nutifood cũng công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu 1.000ha trồng đậu nành để sản xuất sữa giữa Nutifood, HAGL và Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam.


Related news

'Gã Khùng' Đánh Thức Ruộng Hoang 'Gã Khùng' Đánh Thức Ruộng Hoang

Sinh năm 1977 trên vùng đất chiêm trũng chưa mưa đã lụt Thanh Miện, chàng thanh niên Cao Văn Lâm vốn ôm ấp nhiều giấc mộng đổi đời, thoát khỏi cảnh... làm ruộng. Lang bạt mãi và làm đủ nghề rồi cũng không đến đâu, anh đã chọn con đường riêng là trở về quê để… đi cấy.

Monday. August 11th, 2014
Mô Hình Nuôi Cá… Không Cho Ăn Mô Hình Nuôi Cá… Không Cho Ăn

Từ năm 2011, mô hình nuôi cá không cần cho ăn hình thành ở sông La Ngà (huyện Định Quán), Đồng Nai, đến nay đã có nhiều gia đình ứng dụng cách làm này.

Monday. August 11th, 2014
Thu Nhập Khá Từ Bán Tôm Cá Bắt Bằng Lưới Bát Quái Thu Nhập Khá Từ Bán Tôm Cá Bắt Bằng Lưới Bát Quái

Ông Tuệ chia sẻ, với 20 lưới bát quái đặt dọc kênh mương, một ngày 2 lần cất dỡ lưới, bình quân mỗi ngày ông thu được trên dưới 10kg thủy sản các loại như cá, tôm, cua, lươn, trạch, thậm chí cả rắn và ếch cũng sa lưới. "Vào mùa động nước như mùa mưa hoặc mùa gặt thì có khi thu được cả 30 - 40 cân các loại thủy sinh là bình thường”, ông Tuệ cho hay.

Monday. August 11th, 2014
Phát Triển Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Tại Chư Jút Vai Trò Quan Trọng Của Công Tác Khuyến Nông Phát Triển Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Tại Chư Jút Vai Trò Quan Trọng Của Công Tác Khuyến Nông

Thời gian gần đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Đắk D’rông đã có thu nhập cao từ việc đưa giống đậu nành DT 26 mà Trạm Khuyến nông huyện giới thiệu.

Monday. August 11th, 2014
Quảng Sơn Giúp Nông Dân Làm Ăn Có Hiệu Quả Quảng Sơn Giúp Nông Dân Làm Ăn Có Hiệu Quả

Theo ông K’Siêng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Sơn thì toàn xã hiện có 646 hội viên nông dân tham gia sinh hoạt ở 13 chi hội. Thời gian qua, để nâng cao kiến thức cho hội viên trong quá trình sản xuất, Hội đã chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn mở các lớp tập huấn, dạy nghề theo nhu cầu của nông dân.

Monday. August 11th, 2014