Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường

Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường
Publish date: Monday. September 15th, 2014

Vụ mía 2014-2015, toàn tỉnh Hậu Giang trồng được 12.559ha, trong đó, các giống mía chín sớm (ROC 16) chiếm khoảng 50% diện tích. Hiện tại, các ruộng mía đã có thời gian từ 8-10 tháng tuổi. Từ giữa tháng 8 đến nay, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã phối hợp với ngành chức năng của TX.Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp tổ chức 4 đợt đo thăm dò chữ đường (CCS) tại một số ruộng mía của người dân.

Kết quả đo đến ngày 5-9, giống mía ROC 16 đạt chữ đường cao nhất, bình quân 9,1 CCS; riêng chữ đường của các giống còn lại vẫn thấp, điển hình: R 570 (7,8 CCS), QĐ 11 (7 CCS), K88 - 92 (6,4 CCS),..

Như vậy, với kết quả đo CCS trên, khi nhà máy vào vụ, những ruộng mía trồng giống ROC 16, bà con có thể thu hoạch bán cho nhà máy, các giống mía khác vẫn còn non nên cần tiếp tục chăm sóc để đạt CCS đúng quy định, tránh tình trạng bán mía non, giá thấp, hiệu quả không cao.


Related news

Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo

Tuy mang lại hiệu quả lớn nhưng hiện giờ, việc liên kết sản xuất lúa giống giữa nông dân, Hợp tác xã nông nghiệp (HTX) và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống (DN) lại khó mở rộng diện tích vì nhiều lý do. Trong đó có chuyện nông dân và HTX chưa thực sự đặt niềm tin vào DN…

Tuesday. June 23rd, 2015
Nông dân Vĩnh Linh khó tìm đầu ra ổn định cho nông sản Nông dân Vĩnh Linh khó tìm đầu ra ổn định cho nông sản

Mặc dù tình trạng nắng hạn đang diễn ra gay gắt những nhờ sự chủ động trong lịch thời vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý nên nhiều loại cây trồng lấy củ, nông sản trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đều được mùa. Tuy nhiên, niềm vui của nông dân chưa trọn vẹn khi phải đối mặt với tình trạng được mùa- mất giá.

Tuesday. June 23rd, 2015
Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông

Ngày 20/6, Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ ương giống và nuôi thương phẩm cá chình bông theo hình thức công nghiệp. Đến dự hội nghị có đại diện các cơ quan chuyên môn, phòng nông nghiệp các huyện và hơn 100 nông dân nuôi cá chình trong tỉnh.

Tuesday. June 23rd, 2015
Cấm nghề giã cào Banh Lông hoạt động trên vùng biển Bình Thuận Cấm nghề giã cào Banh Lông hoạt động trên vùng biển Bình Thuận

Sở Nông nghiệp và PTNT đã có thông báo về việc cấm nghề giã cào Banh Lông hoạt động khai thác hải sản trên toàn vùng biển Bình Thuận.

Tuesday. June 23rd, 2015
Cá tra tăng giá Cá tra tăng giá

Những ngày gần đây, giá cá tra nguyên liệu tại An Giang tăng trở lại nhưng người nuôi vẫn lỗ. Cá tra loại 1 được các công ty mua từ 20.500 – 20.800 đồng/kg (tháng 5 chỉ ở mức 19.500 đồng/kg). Ông Cao Lương Tri, người nuôi cá ở TP. Long Xuyên, cho biết, tuy giá tăng từ 1.000 – 1.300 đồng/kg nhưng người nuôi vẫn lỗ, bởi giá thành nuôi đến 22.000 đồng/kg.

Tuesday. June 23rd, 2015