Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gieo Trồng Cây Màu Vụ Đông Vượt 7% Kế Hoạch

Gieo Trồng Cây Màu Vụ Đông Vượt 7% Kế Hoạch
Publish date: Monday. November 10th, 2014

Vụ đông năm nay, huyện Đồng Hỷ có kế hoạch gieo trồng 430 ha ngô. Đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn huyện đã gieo trồng được 460ha ngô, vượt 7% so với kế hoạch.

Các giống ngô lai năng suất cao được bà con đưa vào gieo trồng chủ yếu là: NK 4300, LVN 4, LVN 99, NK66, CP999, CP888… Bên cạnh đó, bà con cũng gieo trồng trên 160 ha khoai lang, 40 ha khoai tây và trên 300ha rau các loại. Đối với cây rau, các xã Linh Sơn, Huống Thượng, Hóa Thượng có diện tích gieo trồng lớn với các loại: Su hào, cà chua, bắp cải, dưa chuột, khoai tây…

Để cây màu cho năng suất cao trong vụ đông này, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn tích cực phổ biến về cơ cấu giống, thời vụ, các chính sách trợ giá giống ngô, khoai tây cho bà con. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc cây màu cho bà con ở cả 18 xã, thị trấn.

Hiện nay, bà con nông dân đang tích cực chăm sóc, bảo vệ diện tích cây màu đã trồng được, kết hợp với bón phân cân đối, làm cỏ và vun gốc, lên luống, tạo điều kiện thuận lợi cho cây màu sinh trưởng phát triển.

Nguồn bài viết gốc: http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/gieo-trong-cay-mau-vu-dong-vuot-7--ke-hoach-221893-108.html


Related news

Giá Tôm Nguyên Liệu Giữ Ở Mức Cao Giá Tôm Nguyên Liệu Giữ Ở Mức Cao

Trong khi đó, giá tôm thẻ chân trắng tại thị trường trong nước cũng như thế giới cũng tiếp tục tăng cao. Hiện giá tôm thẻ loại 100 con/kg tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre… từ 113.000 - 115.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với tuần trước. Giá tôm thẻ loại lớn, từ 60 - 70 con/kg cũng có giá từ 143.000 - 150.000 đồng/kg.

Tuesday. February 25th, 2014
Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh

Ngược lại, ngành chăn nuôi trong nước trồi sụt, đặc biệt là giá thịt lợn có dấu hiệu suy giảm từ giữa năm 2012 đến giữa năm 2013. Chính vì vậy nhu cầu tiêu dùng thức ăn chăn nuôi cũng giảm theo.

Tuesday. February 25th, 2014
Tìm Hiểu Về Chế Phẩm Sinh Học Trong Nuôi Thủy Sản Tìm Hiểu Về Chế Phẩm Sinh Học Trong Nuôi Thủy Sản

Nếu tôm cá nuôi không bị bệnh, tất nhiên người nuôi sẽ không sử dụng thuốc để điều trị thì các sản phẩm thủy sản sẽ có cơ hội đáp ứng được yêu cầu về “ An toàn-Chất lượng”.

Tuesday. February 25th, 2014
Nhiều khả năng nghêu chết là do biến động môi trường Nhiều khả năng nghêu chết là do biến động môi trường

Theo Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, qua các xét nghiệm mẫu bùn và mẫu nghêu tại khu vực biển xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông cho thấy, đến thời điểm hiện tại chưa đủ cơ sở khẳng định nghêu chết là do bệnh. Do vậy khả năng lớn nhất là độ mặn tăng đột ngột đi kèm với gió chướng thổi mạnh trước và trong thời gian xảy ra hiện tượng nghêu chết.

Thursday. April 9th, 2015
Kỹ Thuật Nuôi Cá Linh Kỹ Thuật Nuôi Cá Linh

Còn cá linh nghịch mùa thì lại trở thành hàng đặc sản quý hiếm, có tiền cũng chưa chắc mua được. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ của thị trường, ông Nhãn đã tận dụng 2 ha mặt nước để nuôi cá linh từ năm 2007 đến nay, mỗi năm cá linh của ông nuôi trong ao đều thắng đậm, bán được giá cao mà vẫn không đủ hàng để cung cấp cho thị trường.

Tuesday. February 25th, 2014