Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giáp Tết, Ngư Dân Đức Phổ (Quảng Ngãi) Đánh Bắt Gần Bờ Trúng Đậm Ruốc Và Cá Cơm

Giáp Tết, Ngư Dân Đức Phổ (Quảng Ngãi) Đánh Bắt Gần Bờ Trúng Đậm Ruốc Và Cá Cơm
Publish date: Wednesday. February 25th, 2015

Những ngày gần đây, nhiều ngư dân đánh bắt gần bờ ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) trúng đậm ruốc và cá cơm.

Sau chuyến ra biển buông lưới, mỗi tàu thu được từ 1 – 2 tấn cá cơm và ruốc, ngư dân vội trở ra biển đánh bắt sau khi vào bến bán hải sản. Mỗi ngày thu được từ 3 – 4 tấn với giá cá cơm bán tại bến cá Mỹ Á từ 13.000 – 15.000 đồng, giá ruốc từ 17.000 – 35.000 đồng.

Sau khi trừ chi phí, chủ tàu thu được hàng chục triệu đồng, mỗi ngư dân đi bạn được chia trên dưới 1 triệu đồng. Riêng tàu cá QNg – 98214 TS của ngư dân Nguyễn Mai thu được hơn 3 tấn. Anh thu được khoản lãi gần 20 triệu đồng, mỗi ngư dân đi bạn được chia 1 – 1,5 triệu đồng.

Lượng ruốc đánh bắt khá nhiều nên tư thương thu mua rồi trải lưới nhựa dày phơi tại những bãi đất trống và ven nhiều tuyến đường trên địa bàn.


Related news

Triển Khai Dự Án Chăn Nuôi 20.000 Con Bò Sữa Triển Khai Dự Án Chăn Nuôi 20.000 Con Bò Sữa

Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa (Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk góp 95% vốn) vừa triển khai dự án chăn nuôi bò sữa quy mô lớn với hơn 2.490ha đất xây dựng hệ thống chuồng trại và trồng cỏ để cung cấp thức ăn cho 20.000 con bò sữa.

Friday. November 1st, 2013
Bắt Được Cá Lạ Còn Sống Nặng Hơn 350 Kg Bắt Được Cá Lạ Còn Sống Nặng Hơn 350 Kg

Anh Chu Văn Thủy (trú tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), là ngư dân bắt được con cá lạ cho biết: “Vào khoảng 11 giờ 45 vào trưa ngày 31-10, trong lúc đang kéo lưới đánh cá ngoài khơi cách xã Kỳ Lợi chừng 4 hải lý thì thấy một vật nặng mắc vào lưới, khi kéo lên mới phát hiện vật nặng đó là một con cá rất to và lạ. Lần đầu tiên tôi thấy con cá lạ thế này nên tôi đã báo về cho gia đình tập trung ngư dân trong xã ra bắt. Sau 2 giờ vật lộn mới đưa được cá vào bờ”.

Saturday. November 2nd, 2013
Nhiều Chính Sách Giúp Ngư Dân Bám Biển Nhiều Chính Sách Giúp Ngư Dân Bám Biển

Ngư dân khai thác hải sản ngày càng khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, giá cá bấp bênh trong khi ngư trường ngày càng cạn kiệt. Để giúp ngư dân ổn định sản xuất, gắn bó với nghề và vươn ra khơi xa, thời gian qua nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân luôn được các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai.

Saturday. November 2nd, 2013
Bốn Mùa Rau Thơm Bốn Mùa Rau Thơm

Không tốn đất mà thu nhập lại cao - đó là ưu thế của cây rau thơm được nhiều hộ dân ở thôn Ba, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) lựa chọn sản xuất.

Saturday. November 2nd, 2013
Vào Vụ Thu Hoạch Quýt Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Huyện Bạch Thông là địa phương có diện tích trồng cây cam, quýt lớn nhất tỉnh Bắc Kạn. Thời điểm này quýt bắt đầu chín, nông dân các xã trong huyện đang tập trung thu hái và xuất bán cho các tư thương.

Saturday. November 2nd, 2013