Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa

Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa
Publish date: Friday. October 3rd, 2014

Nhằm hỗ trợ nguồn cây giống sạch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm hoa kiểng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2015, Trại giống Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc phối hợp Trạm Khuyến nông thành phố chuyển giao 13.000 cây giống cúc đồng tiền cấy mô cho nông dân làng hoa. Ngoài ra, nông dân còn đặt hàng thêm 5.000 cây giống cúc đồng tiền cấy mô với giá thành 5.500 đồng/cây.

Theo đó, nông dân sẽ được hỗ trợ 60% chi phí mua cây giống và 30% chi phí mua vật tư nông nghiệp. Trong quá trình trồng, nông dân sẽ được cán bộ Trạm Khuyến nông thành phố tư vấn, hướng dẫn cách thức chăm sóc, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hợp lý và điều khiển cho ra hoa vào đúng dịp Tết.


Related news

Anh Tuấn Anh Tuấn "Cá Bống"

Người dân ở khu vực cầu La Ngà (huyện Định Quán) quen gọi anh Lê Hoàng Tuấn là Tuấn “cá bống” vì anh có hơn 20 năm chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp cá bống giống và thu mua cá thương phẩm.

Tuesday. October 28th, 2014
Phát Triển Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới Phát Triển Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tam Nông cho biết: “Theo thống kê từ năm 2011 đến nay, tổng diện tích lúa liên kết với doanh nghiệp trên 17.000ha, sản lượng tiêu thụ trên 71.000 tấn.

Tuesday. October 28th, 2014
Quyết Tâm Đảm Bảo Tiến Độ, Mục Tiêu Sản Xuất Vụ Đông Ở Vị Xuyên Quyết Tâm Đảm Bảo Tiến Độ, Mục Tiêu Sản Xuất Vụ Đông Ở Vị Xuyên

Trong những ngày này, không khí lao động sản xuất vụ Đông của bà con nông dân huyện Vị Xuyên diễn ra hết sức sôi động. Trên khắp các cánh đồng vụ Đông, nông dân hăng hái làm đất, gieo cấy các loại cây trồng phù hợp và kinh tế, từ đó nâng cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích.

Tuesday. October 28th, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Hộ Ở Xã Hữu Vinh Hiệu Quả Kinh Tế Hộ Ở Xã Hữu Vinh

Trong những năm qua, nền kinh tế của xã Hữu Vinh (Yên Minh) luôn đạt được những thành tựu quan trọng, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao cả về vật chất và tinh thần; sự sung túc, no ấm đang hiện hữu trước vùng quê nơi đây. Đó là kết quả của đường lối đúng đắn, chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần, trong đó có kinh tế hộ đang tạo ra sự thay đổi lớn trong đời sống người dân nơi đây.

Tuesday. October 28th, 2014
Tiềm Năng Và Giải Pháp Cho Một Số Sản Phẩm Có Lợi Thế Trong Lĩnh Vực Chăn Nuôi Tiềm Năng Và Giải Pháp Cho Một Số Sản Phẩm Có Lợi Thế Trong Lĩnh Vực Chăn Nuôi

Bên cạnh đó, tỉnh ta có nhiều giống vật nuôi bản địa quý hiếm thích nghi tốt với điều kiện vùng cao, khí hậu khắc nghiệt và có giá trị kinh tế cao như bò vàng vùng cao, lợn đen Lũng Pù, gà đen... đây cũng chính là những giống vật nuôi thế mạnh của tỉnh.

Tuesday. October 28th, 2014