Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã

Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã
Publish date: Monday. August 12th, 2013

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương và cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát buôn bán quốc tế mẫu vật thuộc các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) với những việc làm cụ thể như rà soát, thống kê, theo dõi, giám sát tất cả các trại nuôi động vật hoang dã trên địa bàn; đình chỉ những trại nuôi không đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành.

Trong những năm gần đây, Lâm Đồng được đánh giá là địa phương quản lý khá chặt nạn buôn bán, sử dụng động vật hoang dã. Trong đó, hai đợt ra quân của đoàn kiểm tra liên ngành Lâm Đồng có sự phối hợp với Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã thế giới (WCS) vào tháng 8/2010 và tháng 8/2012 đã thu cả hàng ngàn kg thịt động vật rừng và động vật rừng tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.


Related news

Nhân rộng Nông dân xuất sắc Nhân rộng Nông dân xuất sắc

Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo các cấp Hội Nông dân cả nước cần có giải pháp nhân rộng mô hình của những “Nông dân Việt Nam xuất sắc”, chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên, ND tham quan, học tập, đồng thời giúp bà con kết nối với nhau cùng sản xuất tốt để nâng cao cuộc sống”.

Friday. October 9th, 2015
Rà soát quy hoạch sản xuất các nông sản chủ lực Rà soát quy hoạch sản xuất các nông sản chủ lực

Ngày 6.10, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành chỉ thị về đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Friday. October 9th, 2015
Người trồng lan phụ thuộc giống nhập ngoại Người trồng lan phụ thuộc giống nhập ngoại

Theo đánh giá của Sở NNPTNT TP.HCM, phần lớn người trồng lan ở TP.HCM phải nhập khẩu giống từ nước ngoài, như giống Dendrobium, Mokara từ Thái Lan, Catleya, Phalaenopsis từ Đài Loan.

Friday. October 9th, 2015
Tăng cường kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp giữa ba nhà Tăng cường kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp giữa ba nhà

Tăng cường kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp giữa "ba nhà": nhà sản xuất - nhà doanh nghiệp - nhà tiêu dùng được coi là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2015.

Friday. October 9th, 2015
Bình Dương cần phát triển mạnh nông nghiệp đô thị Bình Dương cần phát triển mạnh nông nghiệp đô thị

Đây là ý kiến của bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội ND Việt Nam tại Hội nghị “Sơ kết giữa nhiệm kỳ BCH Hội ND tỉnh khóa 8” (2013-2018) của tỉnh Bình Dương vào sáng 8.10.

Friday. October 9th, 2015