Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiếm Tiền Tỷ Từ Nuôi Con Đặc Sản

Kiếm Tiền Tỷ Từ Nuôi Con Đặc Sản
Publish date: Saturday. February 22nd, 2014

Hơn 20 năm về trước, khi nghề nuôi con đặc sản còn chưa phổ biến thì ông Vũ Cao Thăng ở xóm 2, xã Ân Hòa (Kim Sơn, Ninh Bình) đã mạnh dạn nuôi ếch da xanh, cá sấu, tắc kè…

Tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp 1, đi hết nơi này đến nơi khác, gõ cửa nhiều cơ quan, Vũ Cao Thăng vẫn không tìm được một công việc phù hợp. Ông đành về làm kế toán ở HTX Ân Hòa để chờ thời cơ. Ngoài giờ làm việc ở HTX, thời gian rảnh rỗi ông về nhà chăn nuôi. Sau 2 năm, ông bỏ hẳn công việc ở HTX về chăn nuôi tại nhà vì đồng lương không đủ để trang trải cho cuộc sống.

Thời gian đầu, ông gặp rất nhiều khó khăn, bởi nuôi con đặc sản là nghề mới nên không có sách vở, tài liệu để tham khảo, tất cả vốn liếng chỉ là ít kiến thức học tại trường đại học. Rồi ông phải lang thang ra các cánh đồng để nhặt từng ổ trứng ếch về ương con giống. Ban đầu, ông chỉ ương vào các tráng nhỏ bằng lưới rồi bán con giống cho các trại chăn nuôi khác.

Một thời gian sau, khi con đặc sản được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, ông chuyển hướng sang nuôi thương phẩm. Dần dần, có nhiều vốn hơn, ông xây bể, chuồng nuôi và nhập thêm các con giống ba ba gai Đài Loan, ếch Thái Lan về nuôi…

Hiện nay, mỗi năm trang trại của ông xuất bán hàng nghìn con cá sấu giống, 150.000 con ba ba gai Đài Loan, hàng trăm tấn ếch thịt, cá sấu thịt thương phẩm… Trừ hết chi phí mỗi năm gia đình ông thu lãi gần 1 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 – 15 lao động với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

Không chỉ vậy, ông thường xuyên giúp kỹ thuật, con giống cũng như bao tiêu sản phẩm cho các hộ trong xã có nhu cầu nuôi con đặc sản. Hàng năm ông mở các lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ các sinh viên về thực tập và các hộ nuôi con đặc sản. Ông Thăng tâm sự, ông sẽ đầu tư mở rộng quy mô chuồng trại, đồng thời đưa việc nuôi con đặc sản thành một nghề giúp ND quê ông làm giàu.


Related news

Nguy Cơ Cạn Kiệt Nguồn Thủy Sản Nguy Cơ Cạn Kiệt Nguồn Thủy Sản

Ông Đặng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cho biết: “Việc đánh bắt thủy sản bằng xung điện là một cách khai thác phản khoa học, phá hủy sinh cảnh lâu dài, gây ô nhiễm môi trường sống của các loài thủy sản. Hệ quả của việc đánh bắt đó là phải mất nhiều năm mới phục hồi lại được môi trường thủy sinh”.

Wednesday. January 21st, 2015
Lại Nuôi Vịt Trong Hồ Dầu Tiếng Lại Nuôi Vịt Trong Hồ Dầu Tiếng

Việc nuôi vịt trong hồ tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Vì nước trong hồ Dầu Tiếng không chỉ dùng để cung cấp cho sản xuất nông nghiệp mà còn là nguồn nước tiêu dùng cho TP.Tây Ninh và một phần TP.Hồ Chí Minh.

Wednesday. January 21st, 2015
Năm 2015, Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Sẽ Nhập Thêm 900 Con Bò Sữa Năm 2015, Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Sẽ Nhập Thêm 900 Con Bò Sữa

Nhằm cung cấp thêm nguồn nguyên liệu sữa tươi cho các nhà máy của Vinamilk, cũng như nâng cao chất lượng đàn bò sữa, Công ty TNHH một thành viên Sữa Lam Sơn, thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk phấn đấu năm 2015 nhập khẩu thêm khoảng 900 con bò sữa về trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 tại xã Phú Nhuận (Như Thanh), nâng quy mô đàn bò vắt sữa của trang trại lên hơn 2.000 con.

Wednesday. January 21st, 2015
Giá Heo Hơi Rớt Thảm, Người Chăn Nuôi Lỗ Nặng Giá Heo Hơi Rớt Thảm, Người Chăn Nuôi Lỗ Nặng

Từ tháng 10.2014 đến nay, giá heo ở Hoài Ân (Bình Định) bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng. Hiện giá heo loại đẹp, nạc nhiều, trọng lượng từ 60kg - 70kg/con chỉ còn 42 ngàn đồng đến 43 ngàn đồng/kg; heo từ 80kg đến 1 tạ/con chỉ bán được với giá từ 34 ngàn đồng đến 35 ngàn đồng/kg.

Wednesday. January 21st, 2015
Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap

Yên Thành hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm nấm tươi và nấm khô các loại. Nhờ có nhiều cơ chế chính sách trong hỗ trợ về giống, cơ sở vật chất, chuyển giao tiến bộ KHKT, đến nay trên địa bàn 24 xã ở Yên Thành đã có hơn 80 hộ duy trì sản xuất, trong đó có 2 trang trại có quy mô, có lò hấp thanh trùng và 15 gia trại.

Wednesday. January 21st, 2015