Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín

Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín
Publish date: Saturday. December 7th, 2013

Hiện giá trứng gà công nghiệp được bán với giá khoảng 2.000 đồng/quả. Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho rằng, với mức giá này, người chăn nuôi nhỏ lẻ không thể cạnh tranh để tồn tại được.

Hiện nay, giá trứng các doanh nghiệp sản xuất ra hiện chỉ khoảng 150.000-160.000 đồng/chục và giá bán buôn từ 160.000-170.000 đồng/chục. Mới mức giá như vậy doanh nghiệp đã có lãi.

Đây là lợi thế của chăn nuôi công nghiệp, điều mà những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ không cạnh tranh được. Nguyên nhân là do doanh nghiệp có thể quản lý được quy trình chăn nuôi khép kín từ con giống, thức ăn, đến trực tiếp là nhà cung cấp.

Vì vậy, hiện tại, Cục Chăn nuôi khuyến cáo các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chỉ nên tập trung nuôi gà ta, gà thả vườn để lấy trứng, vì giá trứng gà ta vẫn đứng ở mức cao khoảng từ 3.000-3.500 đồng/quả. Hoặc bà con có thể đầu tư nuôi vịt siêu trứng theo mô hình trang trại hoặc bán trang trại.


Related news

Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế

Tận dụng lợi thế mặt nước lợ dưới chân cầu Thạnh Đức (Phổ Thạnh, Đức Phổ), nhiều người dân ở vùng ven biển này đã thả nuôi nhiều loại thủy hải sản trong lồng bè, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. September 1st, 2015
Siêu thị vùng cao Siêu thị vùng cao

Những túp liều nhỏ bán đặc sản núi rừng của bà con dân tộc Cor trên đỉnh đèo Eo Chim ở huyện vùng cao Tây Trà được khách đi đường thường xuyên qua lại nơi đây gọi vui là “siêu thị” cùng cao.

Tuesday. September 1st, 2015
Một gia đình văn hóa xuất sắc, làm kinh tế giỏi Một gia đình văn hóa xuất sắc, làm kinh tế giỏi

Gia đình ông Nguyễn Văn Thơm, ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh (huyện Phù Cát) luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của thôn, xã; đóng góp tích cực trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Tuesday. September 1st, 2015
Nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường Nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường

Xác định tiêu chí môi trường là tiêu chí khó thực hiện nhất trong công tác xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nên ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường. Ðến tháng 8.2015, Nhơn An đã thực hiện hoàn thành tiêu chí môi trường, và cũng là hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Tuesday. September 1st, 2015
Xuất khẩu cá tra sang ASEAN có xu hướng giảm Xuất khẩu cá tra sang ASEAN có xu hướng giảm

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nửa đầu năm ngoái, xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường ASEAN khá tốt, trong đó 3 thị trường XK lớn nhất trong khối là Thái Lan, Singapore và Philippines đều đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2015, XK cá tra sang khu vực này đã đảo chiều ngược lại và dự báo giá trị XK sang khu vực này cả năm 2015 giảm 3-5% so với năm 2014.

Tuesday. September 1st, 2015