Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá thanh long ruột trắng thấp kỷ lục do được mùa

Giá thanh long ruột trắng thấp kỷ lục do được mùa
Publish date: Tuesday. July 28th, 2015

Tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thời điểm này, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh. Cụ thể, thanh long ruột trắng chỉ bán được 3.000 đồng/kg, thấp nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, chôm chôm bước vào vụ mùa chưa lâu nhưng giá chỉ hơn 2.000 đồng/kg, loại Thái và nhãn dao động 6.000-7.000 đồng/kg. Mức giá này chỉ bằng một nửa giá so với cùng thời điểm năm ngoái.

Theo Bộ NN&PTNT, nguyên nhân giá giảm là sản lượng năm nay tăng do được mùa. Dự kiến, thời gian tới giá sẽ khó tăng thậm chí giảm tiếp do hiện tại mới là đầu vụ.

Trái ngược với thanh long ruột trắng và chôm chôm, thời điểm này, giá các loại sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng lại cao nhất trong những năm qua. Hiện giá sầu riêng ghép như Mongthong, Ri6, Đô Na vào khoảng 24.000-28.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với năm 2014.

Trong tháng 7, giá một số rau tại Đà Lạt, Lâm Đồng có xu hướng giảm nhẹ so với tháng trước. Cải bó xôi và đậu Hà Lan giảm mạnh nhất với mức giảm phổ biến là 5.000 đồng/kg. Giá rau giảm do nguồn cung tăng trong khi nhu cầu lại không tăng mạnh.


Related news

Đàn Bò Ở Thái Nguyên Tăng Gần 1.400 Con So Với Cùng Kỳ Đàn Bò Ở Thái Nguyên Tăng Gần 1.400 Con So Với Cùng Kỳ

Năm 2014, tỉnh ta phấn đấu duy trì đàn bò ở mức 31.000 con, đàn trâu 71.000 con. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, trong đó có chính sách hỗ trợ 100% kinh phí mua vacxin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng.

Saturday. February 15th, 2014
Tự Sản Xuất Khoai Tây Giống, Tiết Kiệm Tiền Tỷ Tự Sản Xuất Khoai Tây Giống, Tiết Kiệm Tiền Tỷ

Hằng năm, ngành nông nghiệp nước ta bỏ ra một lượng ngoại tệ không nhỏ chỉ riêng cho việc nhập khẩu giống khoai tây. Có một dự án đang được triển khai không những có thể giúp giảm thiểu chi phí này mà còn hứa hẹn thúc đẩy ngành sản xuất khoai tây theo hướng hàng hóa.

Saturday. February 15th, 2014
Nông Dân Phú Yên Vất Vả Diệt Chuột Nông Dân Phú Yên Vất Vả Diệt Chuột

Hơn tháng qua, nông dân ở các xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên), Hòa An (Phú Hòa, Phú Yên) phải nhiều đêm thức trắng để ra đồng diệt chuột. Nhờ vậy, tình trạng chuột cắn phá lúa đã phần nào được ngăn chặn.

Saturday. February 15th, 2014
Rau Xanh Sau Tết Giá Rẻ Như Cho Rau Xanh Sau Tết Giá Rẻ Như Cho

Tại các chợ rau quả đầu mối như An Dương, Tam Bạc, chợ Cầu Rào... mặt hàng rau xanh khá dồi dào, phong phú. Chị Nguyễn Thị Hảo, ở đường Hào Khê cho biết, mọi năm, cứ ra Giêng là giá rau xanh tăng mạnh. Ngoài ra, với tâm lý tích trữ rau trong những ngày Tết, gia đình nào cũng mua nhiều hơn so với những ngày bình thường.

Saturday. February 15th, 2014
Giá Xoài Tại Định Quán Đang Sụt Giảm Giá Xoài Tại Định Quán Đang Sụt Giảm

Mặc dù lượng xoài tại các nhà vườn hiện không nhiều nhưng vẫn liên tục sụt giảm. Cụ thể, giá xoài ba mùa hàng đẹp dao động ở mức 8 - 10 ngàn đồng/kg, giảm 3 ngàn đồng/kg so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Xoài cát Hòa Lộc và Đài Loan, hàng đẹp ở mức giá trên 20 ngàn đồng/kg, giảm từ 8 - 10 ngàn đồng/kg.

Saturday. February 15th, 2014