Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá thanh long đang tăng trở lại

Giá thanh long đang tăng trở lại
Publish date: Monday. April 13th, 2015

Hiện giá bán thanh long dao động từ 18.000 - 20.000 đồng/kg. Với mức giá này, nhà vườn thu lãi bình quân khoảng 5.000 đồng/kg.

Theo nhiều nhà vườn, sở dĩ giá bán thanh long ổn định ở mức cao từ đầu năm đến nay là do đợt này nông dân mất mùa. Sản lượng giảm gần một nửa so với trước, bởi ảnh hưởng của không khí lạnh vừa qua đã làm giảm tỷ lệ ra hoa trên cây thanh long. Cũng chính vì điều này, nên thương lái đẩy giá lên cao để cạnh tranh thu mua.

Nông dân thu hoạch thanh long vào thời điểm hiện nay không chỉ dễ bán mà còn bán được mức giá tương đối cao. Dù sản lượng thấp, nhưng các nhà vườn trồng thanh long đang thu hoạch đều có lãi do giá thu mua cao.


Related news

Kỹ thuật sản xuất ngô đông Kỹ thuật sản xuất ngô đông

Để phục vụ SX vụ đông 2015, Trung tâm Chuyển giao công nghệ & khuyến nông (Viện Khoa học nông nghiệp VN) giới thiệu đến bà con gói kỹ thuật SX ngô trên đất 2 lúa để đạt năng suất trên 6 tấn/ha.

Monday. September 14th, 2015
Vụ mùa, vụ đông vào nước rút Vụ mùa, vụ đông vào nước rút

Cục Trồng trọt vừa có Công văn gửi Sở NN-PTNT các tỉnh miền Bắc về việc chỉ đạo thu hoạch lúa HT, bảo vệ lúa mùa; chỉ đạo quyết liệt SX vụ đông 2015.

Monday. September 14th, 2015
Tưới nhỏ giọt cho nho Tưới nhỏ giọt cho nho

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ tưới nhỏ giọt cho cây nho là tiết kiệm nước, do nước tưới được cấp trực tiếp cho cây trồng, không bị thất thoát do bốc hơi và thấm sâu.

Monday. September 14th, 2015
Phàm ăn như cây khoai tây Phàm ăn như cây khoai tây

Qua kinh nghiệm nhiều năm, đa số nông dân các tỉnh đồng bằng Bắc bộ đã chọn phân đa yếu tố NPK Văn Điển chuyên dùng để bón cho khoai tây.

Monday. September 14th, 2015
Nâng cao chất lượng lúa gạo Nâng cao chất lượng lúa gạo

Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã mang lại làn gió mới, làm thay đổi diện mạo nông thôn, đặc biệt ở ĐBSCL, hầu hết các tỉnh đều xây dựng mô hình cánh đồng lớn (CĐL) để đột phá.

Monday. September 14th, 2015