Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Rau Màu Tăng Mạnh

Giá Rau Màu Tăng Mạnh
Publish date: Wednesday. November 9th, 2011

Năm nay, Đồng bằng sông Cửu Long lũ lớn, giá các loại rau màu tăng mạnh, người trồng màu lãi khá nên rất phấn khởi. Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành – vùng trồng màu nổi tiếng tỉnh Tiền Giang, trong mấy ngày qua hầu hết các loại rau đều hút hàng, giá tăng gấp nhiều lần so với trước lũ.

Cụ thể, hành lá 18.000 đồng/kg, diếp cá 15.000-17.000 đồng/kg, đậu cô ve 17.000-18.000 đồng/kg, rau má 6.000 – 7.000 đồng/kg. Nhìn chung, các loại rau màu đều tăng giá gấp hai, ba lần so với bình thường. Được biết, các loại rau ăn lá đạt năng suất từ 30 – 40 tấn/ha; đậu cô ve, khổ qua, bầu mướp 15 – 20 tấn/ha. Với giá trên, sau khi trừ đi chi phí, mỗi ha đất trồng màu có thể cho nông dân thu lãi ròng 100 – 150 triệu đồng/ha, cao gấp nhiều lần so với cây lúa năng suất cao.

Màu ngắn ngày, vòng quay đất nhanh và đang được tỉnh khuyến khích đưa xuống trồng luân vụ trên chân ruộng theo mô hình lúa + màu nhằm giúp tăng hiệu quả kinh tế cho nhà nông. Nhờ giá nông sản tăng cao, nông dân trong mùa lũ có thêm thu nhập, đời sống nhiều nông hộ nhìn chung ổn định


Related news

Thị trường cà phê nội địa tiềm năng bị bỏ ngỏ Thị trường cà phê nội địa tiềm năng bị bỏ ngỏ

Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê, trong đó đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta. Song năm nay, thị trường cà phê bị đánh giá là ảm đạm. Đáng nói là có tới 95% sản lượng cà phê phục vụ xuất khẩu, chỉ 5% sản phẩm tiêu dùng trong nước.

Friday. September 25th, 2015
Thông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràngThông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràng Thông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràngThông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràng

Trên thị trường có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có liên quan đến cây trồng chuyển gen để bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Cho dù, Việt Nam đã có quy định nhưng thực tế nhiều sản phẩm không dán nhãn, gây lo lắng cho người tiêu dùng.

Friday. September 25th, 2015
Chọn gà thả vườn để tránh cạnh tranh gà Mỹ Chọn gà thả vườn để tránh cạnh tranh gà Mỹ

Trước nguy cơ cạnh tranh gay gắt, ngành chăn nuôi gia cầm đang tìm hướng đi mới. Thay vì tập trung vào chăn nuôi gà công nghiệp, các chuyên gia cho rằng nên tìm các thị trường ngách như gà thả vườn, gà đồi và trứng muối để né cạnh tranh khi hội nhập.

Friday. September 25th, 2015
Tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2015 tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định Tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2015 tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định

Sáng 24.9, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh nhằm đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Friday. September 25th, 2015
Xây dựng nông thôn mới chú trọng bảo vệ môi trường Xây dựng nông thôn mới chú trọng bảo vệ môi trường

Thời gian qua, huyện Vĩnh Thạnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác vệ sinh môi trường (VSMT) và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Friday. September 25th, 2015