Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30%

Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30%
Publish date: Friday. December 19th, 2014

Anh Hải – chủ nhà Vườn Dần Hải ở Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Dự đoán năm nay giá quất sẽ cao hơn năm ngoái từ 20- 30% nên người trồng có lãi..."

Còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc liên tiếp đón hai đợt không khí lạnh tăng cường, khiến những người trồng hoa, quất cảnh ở Hà Nội đứng ngồi không yên. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn chục km, Tây Tựu là một trong những làng hoa ven đô nổi tiếng lâu đời.

Những ngày này khi nhiệt độ miền Bắc xuống thấp, tại các vườn hoa Tây Tựu xuất hiện thêm nhiều lưới đen, túi ni lông để che chắn cho những luống hoa đang chờ đón tết. Để chống rét cho hoa, người dân Tây Tựu còn kéo dây, mắc bóng đèn điện thắp sáng sưởi ấm cho những luống hoa hồng, ly, loa kèn...

Bác Nguyễn Văn Trung – chủ của gần hai mẫu hoa hồng cho biết: “Vài ngày trước có gió đông nam, hồng ra chồi khá tốt nhưng từ khi có gió bắc, cây “đứng” luôn, không phát triển nữa”. Nhưng theo kinh nghiệm lâu năm gắn bó với nghề trồnghoa, bác Trung dự đoán nếu cứ có gió bắc xen kẽ gió nam,thì sẽ thuận hơn cho hoa phát triển.

Còn ở Quảng Bá, quất cảnh đã ra quả. Anh Hải – chủ nhà Vườn Dần Hải ở Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội)cho biết: “Thời tiết lạnh như hiện tại lại thuận lợi cho quất phát triển, bởi càng lạnh cây càng trẻ lâu, khi gần tết, quất sẽ ra thêm loạt quả xanh, cây rất đẹp để chơi tết. Dự đoán năm nay giá quất sẽ cao hơn năm ngoái từ 20- 30% nên người trồng có lãi..."

Cũng có khả năng tháng này trời rét đậm hoa hãm lại, nhưng gần tết trời ấm, hoa sẽ bung đúng dịp tết. Dù vậy bác Trung vẫn khá lo lắng bởi thời tiết những năm gần đây diễn biến thất thường và không đúng như dự đoán của người dân.

Tuy nhiên, các hộ trồng hoa ở đây vẫn cho rằng thị trường tết sẽ không thiếu hoa, và giá hoa vì thế vẫn không chênh nhiều so với năm ngoái. Loại hoa được ưu chuộng nhất là hoa ly vẫn giữ giá 80.000đ/cành đẹp.

Dịp Tết năm nay Tây Tựu vẫn trồng những loại hoa truyền thống như hoa đồng tiền, hồng,loa kèn, hoa ly..., đặc biệt là hoa hồng với nhiều màu nhưđỏ, trắng, vàng, cùng với các loại hồng thơm, hồng tỉ muội. Nếu như một vài năm trước, các hộ trồng thêm hoa tulip thì năm nay hầu như không nhà nào trồng loại này. Bởi khí hậu ngoài Bắc khôngthuận cho hoa phát triển, bông tulip thấp bé và kém sắc hơn tulip Đà Lạt nên khó cạnh tranh.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/gia-quat-canh-tet-se-cao-hon-2030-201412180851514672ca52.chn


Related news

Phúc Thọ (Hà Nội) Thành Công Với Mô Hình Mạ Khay, Máy Cấy Phúc Thọ (Hà Nội) Thành Công Với Mô Hình Mạ Khay, Máy Cấy

Nhằm từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, tạo tiền đề xây dựng vùng sản xuất lúa hàng hóa tập trung, huyện Phúc Thọ đã áp dụng mô hình mạ khay, máy cấy vào sản xuất lúa. Bước đầu, mô hình này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp nông dân giảm chi phí, tăng thu nhập.

Monday. June 30th, 2014
Hiệu Quả Trồng Xen Canh Rau Màu Trên Đất Trồng Dâu Hiệu Quả Trồng Xen Canh Rau Màu Trên Đất Trồng Dâu

Những năm qua, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp (HTX DVNN) Vũ Hồng, xã Hồng Phong (Vũ Thư - Thái Bình) không chỉ duy trì, phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm mà còn trồng xen canh cây màu trên đất trồng dâu mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân nơi đây vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Friday. November 28th, 2014
Đăk Nông Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Gấc Ở Huyện Cư Jút Đăk Nông Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Gấc Ở Huyện Cư Jút

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, trong những năm gần đây, bà con nông dân ở huyện Cư Jút (Đăk Nông) đã đưa cây gấc vào trồng và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân

Monday. June 30th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Rau Hữu Cơ Sinh Học Tại Xã Lộc Thuận Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Rau Hữu Cơ Sinh Học Tại Xã Lộc Thuận

Thời gian qua, mô hình trồng rau hữu cơ sinh học tại xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại tiếp tục được duy trì và mở rộng. Qua thực hiện mô hình này, người nông dân rất phấn khởi vì mô hình này làm giảm chi phí sản xuất, góp phần tăng trưởng kinh tế gia đình. Mặt khác, người nông dân tham gia trồng rau hữu cơ sinh học không chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn hướng tới việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Friday. November 28th, 2014
Thuê Chuyên Gia Châu Âu Làm Dâu Tây Thuê Chuyên Gia Châu Âu Làm Dâu Tây

Để có được trang trại dâu tây rộng 3ha ngay trong khuôn viên Khu du lịch hồ Than Thở (Đà Lạt – Lâm Đồng) theo tiêu chuẩn châu u, gia đình bà Nguyễn Thị Bích Thủy đã phải thuê một số chuyên gia đến từ Pháp và Hà Lan tư vấn, thiết kế, giám sát kỹ thuật.

Monday. June 30th, 2014