Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh

Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh
Publish date: Wednesday. April 30th, 2014

Một số loại trái cây của nhà vườn tại TP Cần Thơ như các loại dâu xanh, dâu bòn bon, xoài thơm, xoài giống Đài Loan…đã giảm giá trên dưới 50% so với cùng kỳ năm trước và giảm bình quân từ 3.000-10.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

Cụ thể, giá dâu xanh và dâu bòn bon được nhiều nhà vườn ở huyện Phong Điền bán cho thương lái chỉ ở mức 5.000-6.000 đồng/kg (trong khi cùng kỳ năm trước có giá từ 10.000-12.000 đồng/kg). Tương tự, giá bán nhiều loại xoài của nhà vườn như: xoài thơm, xoài tượng, xoài giống Đài Loan…chỉ ở mức 5.000-8.000 đồng/kg, còn bán lẻ trên thị trường cũng chỉ từ 8.000-15.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Trước đây, xoài giống Đài Loan có giá bán lẻ từ 18.000-25.000 đồng/kg. Theo nhiều tiểu thương, trái cây trên thị trường đang có xu hướng giảm giá do nhiều loại trái cây bước vào mùa cho trái rộ. Các loại dâu xanh, dâu bòn bon bị rớt giá mạnh do năm nay trúng mùa, trong khi thị trường xuất khẩu tiểu ngạch sang Campuchia không ăn hàng mạnh như các năm trước.

Còn giá xoài giống Đài Loan (một loại xoài chuyên ăn sống) đã giảm mạnh do nhiều người dân ồ ạt phát triển trồng loại cây này dẫn đến cung vượt cầu.


Related news

Định Mức Cho Vay Trồng Mía Tăng Lên 70 Triệu Đồng/ha Định Mức Cho Vay Trồng Mía Tăng Lên 70 Triệu Đồng/ha

Ông Huỳnh Kim - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Cù Lao Dung cho biết, trong các năm qua, đơn vị đã tập trung ưu tiên đầu tư vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Riêng với cây trồng chủ lực của địa phương là cây mía, Agribank Cù Lao Dung có sự quan tâm đặc biệt hơn.

Thursday. August 22nd, 2013
Chọn Tạo Giống Lúa Phẩm Chất Tốt, Chịu Ngập, Chịu Hạn Chọn Tạo Giống Lúa Phẩm Chất Tốt, Chịu Ngập, Chịu Hạn

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa nghiệm thu đề tài “Chọn tạo giống lúa phẩm chất tốt có khả năng chịu ngập, chịu hạn và chống chịu sâu bệnh hại chính cho tỉnh An Giang”, do Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Lang, Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long làm chủ nhiệm.

Thursday. August 22nd, 2013
Chọn Giống Cá Nàng Hai Nuôi Trong Ao Chọn Giống Cá Nàng Hai Nuôi Trong Ao

Cá nàng hai còn có một tên gọi khác là cá thát lát cườm. Thịt loài cá nàng hai có mùi thơm, chất lượng thịt ngon, có thể chế biến ra nhiều món ăn cao cấp phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Thursday. August 22nd, 2013
Giải Pháp Phát Triển Chăn Nuôi Bền Vững Giải Pháp Phát Triển Chăn Nuôi Bền Vững

Nhận định được những khó khăn gặp phải, Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ hai huyện Pác Nặm đã giảm chỉ tiêu phát triển đàn trâu, bò đến năm 2015 xuống còn 23.000 con. Tuy đã giảm nhưng để hoàn thành được chỉ tiêu này đòi hòi những giải pháp tích cực hơn nữa của ngành hữu quan.

Thursday. August 22nd, 2013
Thả Cá Bản Địa, Bảo Tồn Thủy Sản Nước Ngọt Quí Trên Sông Tiền Thả Cá Bản Địa, Bảo Tồn Thủy Sản Nước Ngọt Quí Trên Sông Tiền

Ngày 21-8, trên sông Tiền, thuộc địa bàn phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, Trung tâm giống thủy sản, Chi cục Thủy sản và Hiệp hội Thủy sản tỉnh An Giang (AFA) cùng với nhân dân trong tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ đã tổ chức "Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Tiền".

Friday. August 23rd, 2013