Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá khóm tăng gần 1.000 đồng/trái

Giá khóm tăng gần 1.000 đồng/trái
Publish date: Wednesday. May 13th, 2015

Hiện thương lái vào tận rẫy mua khóm loại nhất (trái từ 1kg trở lên) với giá 4.200 - 4.700 đồng/trái, còn trái dưới 1kg thì 2 trái tính một.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, người vừa thu hoạch gần 1ha khóm ở ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Năm nay thời tiết không mấy thuận lợi, nhất là nắng nóng kéo dài nên số lượng khóm đạt loại nhất giảm đáng kể, chủ yếu là khóm dưới 1kg. Vì vậy, tuy sản lượng khóm vụ này tương đương cùng kỳ năm rồi và giá cũng tăng, nhưng nguồn thu nhập của người dân lại giảm, do chi phí đầu tư tăng”.

Hiện tại, toàn tỉnh có 1.588ha khóm, bao gồm khóm trồng mới và lưu gốc, tập trung chủ yếu ở thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ. Bà con trồng khóm thường bắt đầu thu hoạch khóm chính vụ vào khoảng tháng 3 và thu hoạch tập trung ở tháng 5 và 6.


Related news

Trồng Keo Lai Theo Cách Hà Lan - Phần Lan Tiếp Cận Mới Với Cây Trồng Cũ Trồng Keo Lai Theo Cách Hà Lan - Phần Lan Tiếp Cận Mới Với Cây Trồng Cũ

Dự án Hỗ trợ các tổ chức nông hộ sản xuất lâm nghiệp miền Trung Việt Nam của tỉnh Quảng Ngãi do Bộ Ngoại giao Phần Lan và Hà Lan đồng tài trợ vừa được triển khai thực hiện. Mục tiêu nhằm giúp nông hộ nhận thức về nghề trồng rừng và phát triển kinh tế rừng theo hướng hiệu quả nhất.

Thursday. October 30th, 2014
Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới

Về Tây Giang hôm nay, diện mạo nông thôn đổi thay rõ rệt, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân được tăng cường, việc làm và thu nhập của người dân được nâng lên. Từ một xã thuần nông nhiều khó khăn, đạt được kết quả như trên, ngoài sự quan tâm của trên, một trong những nguyên nhân cơ bản là do xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực trong xây dựng NTM.

Thursday. October 30th, 2014
An Giang Ứng Dụng Tiến Bộ Khoa Học Kỹ Thuật Trong Lĩnh Vực Nuôi Trồng Thủy Sản An Giang Ứng Dụng Tiến Bộ Khoa Học Kỹ Thuật Trong Lĩnh Vực Nuôi Trồng Thủy Sản

Cụ thể: Dự án “Thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực chuyển giới tính trong ao đất tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang” do Trung tâm Giống thủy sản An Giang chủ trì. Dự án đã góp phần mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho người dân, giải quyết được việc làm cho lao động nông thôn, tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích nuôi do giá trị sản phẩm cao hơn giúp tăng thu nhập cho nông dân.

Thursday. October 30th, 2014
Tiềm Năng Cho Cá Tra Việt Tại Canađa Tiềm Năng Cho Cá Tra Việt Tại Canađa

Với xu thế tiêu dùng sản phẩm thủy sản tăng cao, dự báo thị trường Canada ngày càng có nhu cầu cao về nhập khẩu các sản phẩm như cá tra, tôm. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội mở rộng thị phần cũng như tìm kiếm thêm thị trường, không quá phụ thuộc vào thị trường Mỹ, EU hay Nhật Bản.

Thursday. October 30th, 2014
Sản Lượng Trứng Cá Toàn Cầu Tăng Hơn Gấp Đôi Trong 4 Năm Tới Sản Lượng Trứng Cá Toàn Cầu Tăng Hơn Gấp Đôi Trong 4 Năm Tới

Arnault Chaperon với tư cách là người đứng đầu Liên đoàn các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản châu Âu - nhấn mạnh rằng mặc dù ngày nay không có trứng cá tự nhiên trên thị trường, nên mục tiêu của công ty là sản xuất sản phẩm nuôi chất lượng cao.

Thursday. October 30th, 2014