Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tàu Cá Vây Rút Chì Bội Thu Mùa Cá Nục

Tàu Cá Vây Rút Chì Bội Thu Mùa Cá Nục
Publish date: Thursday. March 6th, 2014

Trung bình mỗi đêm vươn khơi cập đảo mỗi tàu cho sản lượng khai thác từ 5-7 tấn cá Nục. Trong đó, nhiều tàu cá cho sản lượng khai thác cao như tàu cá QNg 66403 TS của ngư dân Nguyễn Gia Viên, ở thôn Tây xã An Vĩnh, chỉ trong 2 đêm 16 -17/2 cho sản lượng khai thác đạt gần 20 tấn, với giá trị đạt trên 300 triệu đồng, tàu cá QNg 96164 TS của ngư dân Lê Dư, ở thôn Đông xã An Vĩnh khai thác được dần 15 tấn cho thu nhập trên 200 triệu đồng...

Ngoài tàu cá của ngư dân Viên và Dư, hàng trăm tàu cá hành nghề vây rút chì của ngư dân đảo Lý Sơn cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Theo ngư dân hành nghề vây rút chì, hàng chục năm nay đây là chuyến biển đầu tiên trong mùa biển mới ngư dân trúng đậm cá Nục nên ngư dân rất phấn khởi và hy vọng tiếp tục được mùa vào những chuyến biển tiếp theo.


Related news

Xử Lý Hành Chính 23 Trường Hợp Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trái Phép Xử Lý Hành Chính 23 Trường Hợp Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trái Phép

Lực lượng chức năng huyện Núi Thành (Quảng Nam) vừa tổ chức đợt kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 23 hộ với 26 ao nuôi tôm thẻ chân trắng trái phép trên địa bàn xã Tam Tiến.

Wednesday. December 11th, 2013
Nuôi Tôm Nước Mặn Thâm Canh Không Phải Dễ Nuôi Tôm Nước Mặn Thâm Canh Không Phải Dễ

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Hồng Phong (64 tuổi - xã Giao Thạnh - Thạnh Phú - Bến Tre). Ông Phong đã nhiều năm điêu đứng vì nghề nuôi tôm sú thâm canh, và nay đang hy vọng vào con tôm thẻ chân trắng.

Friday. January 3rd, 2014
Triển Khai Nuôi Cá Lăng Chấm Thương Phẩm Trong Ao Triển Khai Nuôi Cá Lăng Chấm Thương Phẩm Trong Ao

Những năm gần đây, phong trào nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung, thành phố Điện Biên Phủ nói riêng phát triển mạnh. Tuy nhiên, đối tượng nuôi chủ yếu là cá rô phi đơn tính và một số loài cá truyền thống mà chưa phát triển được một số đối tượng thủy đặc sản.

Wednesday. December 11th, 2013
Để Tôm Chân Trắng Có Thương Hiệu Để Tôm Chân Trắng Có Thương Hiệu

Tôm chân trắng là loài thuỷ sản “ngoại nhập” - có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được nuôi phổ biến ở nhiều vùng trong tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Móng Cái là địa phương có diện tích nuôi loài tôm này lớn nhất, với năng suất đạt cao nhất trong tỉnh. Dù vậy, tôm chân trắng ở Móng Cái cũng đang phải đối mặt với không ít vấn đề tồn tại mà để giải quyết được nó thì cần phải xây dựng được thương hiệu cho loài thuỷ sản này.

Friday. January 3rd, 2014
Tổng Đàn Gia Súc Giảm, Gia Cầm Tăng Tổng Đàn Gia Súc Giảm, Gia Cầm Tăng

Tính đến ngày 1.10, tổng đàn gia súc trên toàn tỉnh Tây Ninh đạt 315.534 con - giảm 10% so cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở đàn trâu giảm 11,36%, đàn bò giảm 9,74%, đàn lợn giảm 9,96%. Theo Cục Thống kê, nguyên nhân đàn trâu, bò giảm mạnh do không còn đồng trống để chăn thả, vì người dân đã tận dụng hết quỹ đất để trồng cây.

Wednesday. December 11th, 2013