Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá khóm Hậu Giang tăng cao

Giá khóm Hậu Giang tăng cao
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Cụ thể, khóm loại I trọng lượng trên 1 kg giá 15.000 đồng/trái; khóm loại II trọng dưới 1 kg giá 10.000 đồng/trái… 

Theo tiểu thương, giá khóm tăng mạnh gần đây là do đang vào cuối vụ nên sản lượng cung cấp cho thị trường giảm.

Hơn nữa, những năm gần đây, đầu ra trái khóm không ổn định, đặc biệt vào vụ thu hoạch. Có thời điểm người trồng khóm gặp nhiều khó khăn nên phá bỏ cây khóm chuyển sang trồng cây con khác. Vì vậy diện tích trồng khóm tại địa phương liên tục giảm.

Hậu Giang có diện tích trồng khóm hơn 1.600 ha, tập trung nhiều ở TP Vị Thanh và huyện Long Mỹ. Mặc dù cây khóm dễ trồng, chi phí thấp, ít sâu hại, nhưng do đầu ra thiếu ổn định nên gần đây người dân "quay lưng" với cây khóm.


Related news

Cần Thơ Nuôi Gà Đông Tảo Thắng To Cần Thơ Nuôi Gà Đông Tảo Thắng To

Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, là người đầu tiên ở miền Tây thực hiện mô hình nuôi gà Đông Tảo (gà tiến vua) trở thành triệu phú.

Wednesday. August 20th, 2014
Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con

Hiện nay, đàn bò sữa TPHCM dịch chuyển dần ra các huyện ngoại thành, riêng huyện Củ Chi chiếm 63,8%. Chủ trương của ngành nông nghiệp TP là nâng chất con giống, tăng quy mô đàn và giảm số hội nuôi để giảm dần, còn khoảng 85.000 con.

Wednesday. August 20th, 2014
Trồng Nấm Rơm Mùa Mưa Trồng Nấm Rơm Mùa Mưa

Nghề trồng nấm rơm ở Chợ Mới (An Giang) đã có từ lâu đời, nhất là ở các xã: Long Giang, Long Kiến… Dù trồng nấm rơm theo phương pháp cổ truyền hay hiện đại, những hộ dân ở đây cũng đều có thu nhập khá ổn định từ việc tận dụng nguồn rơm sau khi thu hoạch lúa.

Wednesday. August 20th, 2014
Vũng Liêm (Vĩnh Long) Mở Rộng Diện Tích Trồng Ớt Chỉ Thiên Lên 100ha Vũng Liêm (Vĩnh Long) Mở Rộng Diện Tích Trồng Ớt Chỉ Thiên Lên 100ha

Ớt chỉ thiên trồng được quanh năm, sau 2 tháng rưỡi thu hoạch, năng suất từ 15- 20 tấn/ha/vụ. Từ năm 2013, Phòng Nông nghiệp và PTNT Vũng Liêm đã có kế hoạch thực hiện mô hình trồng ớt tại 10 xã với 25ha. Qua vận động trồng được 8ha, so canh tác 3 vụ lúa/năm, ớt chỉ thiên cho lợi nhuận cao hơn 3- 4 lần.

Wednesday. August 20th, 2014
Trái Thanh Long Đi Trước… Về Sau? Trái Thanh Long Đi Trước… Về Sau?

Trái kiwi có nguồn gốc từ Trung Quốc với tên gọi trái lý gai. Hạt giống trái này được mang đến nhiều nơi trên thế giới, trong đó có đất nước New Zealand vào năm 1904. Năm 1958, New Zealand chính thức lấy tên là kiwi từ loài chim kiwi tiêu biểu của đất nước này. Thực tế nơi trồng nhiều kiwi không phải là New Zealand, nhưng kiwi của New Zealand lại là loại số 1 thế giới.

Wednesday. August 20th, 2014