Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá hồ tiêu xuất khẩu đang cao kỷ lục

Giá hồ tiêu xuất khẩu đang cao kỷ lục
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Ngày 11/9, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, năm nay, do nhu cầu của thế giới tăng cao, nên giá tiêu xuất khẩu cao chưa từng thấy.

Giá hạt tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam đang ở mức 9.300 - 9.700 USD/tấn.

Trong niên vụ vừa rồi, sản lượng tiêu của Việt Nam chỉ khoảng hơn 130.000 tấn, lượng tiêu xuất khẩu đến nay khoảng 100.000 tấn.

Như vậy, lượng tiêu còn tồn trong kho của các doanh nghiệp, người dân khoảng 30.000 tấn. Trong tuần qua, giá thu mua tiêu đen xô giảm khoảng giảm 5.000 đồng/kg so với tuần trước.

Hiện giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm như Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Bình Phước đang ở mức 194.000 - 200.000 đồng/kg.

Theo dự báo, giá tiêu trong nước và xuất sẽ được neo cao đến cuối năm nay. Tuy nhiên, sang năm, giá tiêu khó giữ ở mức cao như hiện tại, do nhiều nơi đổ xô trồng tiêu, nên nguồn cung sẽ lớn.


Related news

Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao

Ngày 28.7, huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển chè Quang Bình tổ chức Lễ khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao gắn với Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp huyện Quang Bình tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Trung tâm tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện; cùng đông đảo nhân dân trong địa bàn.

Thursday. July 30th, 2015
Giảm tổn thất trong sản xuất nông nghiệp tiến độ vẫn chậm Giảm tổn thất trong sản xuất nông nghiệp tiến độ vẫn chậm

Tại hội nghị sơ kết thực hiện Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp, ngày 28/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khẳng định, tiến độ thực hiện Quyết định 68 còn chậm, việc triển khai mới tập trung vào cây lúa.

Thursday. July 30th, 2015
Cây keo lai dễ trồng, hiệu quả cao Cây keo lai dễ trồng, hiệu quả cao

Cây keo lai rất dễ trồng, nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Một chu kỳ trồng keo lai chỉ mất 5 năm, nhưng trữ lượng đạt khoảng 300m3/ha. Gỗ của keo lai thẳng, màu vàng có vân, có giác lõi phân biệt, gỗ có tác dụng nhiều mặt.

Thursday. July 30th, 2015
Ngân hàng bò sữa của gã chăn bò Ngân hàng bò sữa của gã chăn bò

Với số vốn lận lưng ban đầu chỉ một con bò sữa, sau hơn 10 năm chăn bò, anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1981, ở xã An Vĩnh Ngãi, Long An) đã trở thành tỷ phú và thành lập “ngân hàng bò” hỗ trợ thanh niên địa phương lập nghiệp.

Thursday. July 30th, 2015
Lựa chọn giống sắn cho năng suất cao tại vùng Tây Nguyên Lựa chọn giống sắn cho năng suất cao tại vùng Tây Nguyên

Các tỉnh Tây Nguyên đã phối hợp với Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam, Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp duyên hải Nam Trung bộ xác định một số giống sắn mới, có năng suất cao, cùng khả năng chống chịu tốt với điều kiện hạn hán, để trồng đại trà ở Tây Nguyên.

Thursday. July 30th, 2015