Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dừa Tăng, Nhà Vườn Phấn Khởi

Giá Dừa Tăng, Nhà Vườn Phấn Khởi
Publish date: Saturday. April 5th, 2014

Hiện nay, giá dừa khô tăng mạnh, từ 80-85 ngàn đồng/chục (12 trái). Do giá dừa tăng và tương đối ổn định từ sau Tết đến nay, nên bà con trồng dừa rất phấn khởi.

Ông Trần Văn Lập - nông dân xã Hưng Lễ (Giồng Trôm - Bến Tre) vừa thu hoạch 1,5ha vườn dừa cho trái chiến. Tháng vừa qua, ông thu hoạch hơn 1,5 thiên (mỗi thiên 1.200 trái) dừa khô và 4 trăm dừa xiêm xanh. Hiện thương lái tới tận vườn thu mua với giá 85.000đồng/chục dừa khô và 70.000 đồng/chục dừa xiêm. Giá dừa tăng thêm từ 20.000 đến 25.000 đồng/chục so với thời gian trong Tết.

Vườn dừa của anh Lập cho trái rất tốt, nhờ anh chăm sóc rất kỹ, bón phân đều theo chu kỳ và theo từng loại phân cho từng thời vụ. Những líp dừa nào thấp thì anh nâng lên bằng cát lấp cho cao ráo và ủ ẩm cho cây dừa trong mùa nắng.

Ở Giồng Trôm, thông thường mỗi năm cây dừa có thể cho 80-100 trái, 1ha trồng khoảng 180-200 cây. Tính theo giá thị trường hiện nay, trừ chi phí chăm sóc và phân bón, nhà vườn thu nhập trên 130 triệu đồng/ha/năm.

Ông Trương Văn Nguyền - Chủ tịch UBND xã Hưng Lễ, cho biết: Ở xã Hưng Lễ, diện tích dừa chiếm khoảng 90% diện tích cây trồng toàn xã. Trong thời gian gần đây, giá dừa tăng lên đáng kể, từ đó đời sống nhân dân ngày càng ổn định. Hướng tới, xã sẽ vận động nhân dân trồng dừa tham gia mô hình vườn dừa mẫu lớn, thành lập tổ liên kết sản xuất để người dân quan tâm chăm sóc vườn dừa tốt hơn.


Related news

Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu

Vụ hồ tiêu năm nay, người trồng tiêu ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) phấn khởi vì hồ tiêu “được mùa, được giá”. Nhiều vườn tiêu “xơ xác” bởi dịch bệnh trước đây giờ đã được “hồi sinh” nhờ được áp dụng nhiều biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Sunday. April 27th, 2014
Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái

Làm thế nào để khi trồng có được những cây đu đủ thấp lùn, dễ hái trái. Bởi đu đủ là loại cây thân thảo to, không nhánh, cao khoảng 3 - 10 m. Cây đu đủ - là loại cây ăn trái phổ thông, bổ dưỡng một trong năm loại trái cây cần có trong mâm ngũ quả của người Việt trong ngày lể tết.

Sunday. April 27th, 2014
Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường

Sống gần hồ đập thủy lợi, nhiều hộ dân trong tỉnh Bắc Giang mạnh dạn nhận thầu diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản, tăng thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Thursday. April 9th, 2015
Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam

Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh Ninh Thuận khai thác được 23.319 tấn hải sản các loại, đạt gần 33% kế hoạch năm và bằng 57,36% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là dù đã vào cuối vụ Bấc, nhưng trong tháng đầu năm, trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ngư trường quen thuộc của ngư dân tỉnh ta, luôn có gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7,8 đã làm ảnh hưởng đến sản lượng khai thác.

Thursday. April 9th, 2015
Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua

Ông Phan Hữu Đức (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết cách nay khoảng 15 ngày, thương lái đến tận vườn mua xoài cát Hòa Lộc với giá dao động 22.000-25.000 đồng một kg; xoài cát Chu cũng đứng ở mức 13.000-14.000 đồng một kg. Nhiều chủ vựa còn thu mua cả xoài non với cùng mức giá như xoài già để bán lại cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc.

Monday. April 28th, 2014