Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg

Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg
Publish date: Tuesday. April 8th, 2014

Từ đầu tháng 4 đến nay, giá dưa hấu tại xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đã tăng bình quân hơn 1.500 đồng/kg so với đầu vụ. Cụ thể là dưa xô đang được thương lái mua với giá từ 3.300 đồng đến 3.800 đồng/kg; trong khi trước đó giá chỉ dao động từ 2.500 đồng đến 2.800 đồng/kg.

Anh Trương Minh Đọt, ấp Ba Động, xã Trường Long Hòa vừa thu hoạch được 11 tấn dưa hấu trên diện tích chưa đầy 0,4 ha; trừ các khoản chi phí sản xuất anh còn lợi nhuận hơn 30 triệu đồng. Đến thời điểm này, nông dân xã Trường Long Hòa đã thu hoạch gần 90 ha/275 ha dưa hấu vụ xuân hè. Năng suất bình quân 32 tấn/ha, giảm hơn 5 tấn/ha, diện tích giảm hơn 50 ha so với vụ xuân hè năm 2013.

Ông Dương Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Trường Long Hòa cho biết: Với mức giá này người trồng sẽ thu được lợi nhuận từ 60 triệu đến 80 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, để từng bước khắc phục tình trạng dưa hấu được mùa mất giá, ông Liệu cho biết, xã sẽ vận động nông dân chuyển đổi sang một số loại cây trồng khác; khuyến cáo nông dân chỉ duy trì khoảng 200 ha trồng dưa hấu trên địa bàn.


Related news

Vệ Sinh, Tiêu Độc, Khử Trùng, Bảo Vệ An Toàn Cho Đàn Vật Nuôi Vệ Sinh, Tiêu Độc, Khử Trùng, Bảo Vệ An Toàn Cho Đàn Vật Nuôi

Những ngày này công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi, nơi buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đang được thực hiện nghiêm túc, triệt để. Đây là một biện pháp hữu hiệu tiêu diệt mầm bệnh ngoài môi trường, ngăn chặn sự phát sinh, bùng phát và lây lan dịch bệnh trên đàn GSGC; góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường, bảo vệ chăn nuôi.

Monday. September 22nd, 2014
Trồng Chuối Xây Nhà Lầu, Mua Xe Hơi Trồng Chuối Xây Nhà Lầu, Mua Xe Hơi

Tôi gặp Phạm Năng Thành lần đầu khi anh là 1 trong 5 nông dân của tỉnh Hưng Yên về Hà Nội dự Hội nghị biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV (tháng 5.2012). “Trong 2 năm đó, vợ chồng em nâng diện tích trồng chuối từ 10ha lên gần 20ha; xây căn biệt thự khang trang và sắm xe hơi...” - Thành chia sẻ trong lần gặp lại tôi mới đây.

Monday. September 22nd, 2014
Sơn Tây Sơn Tây "Đánh Cược" Với Cây Mắc Ca

Hiện nay, ở khu vực duyên hải miền Trung chưa có tỉnh nào trồng cây Mắc ca. Song, huyện Sơn Tây đã mạnh dạn đưa cây này trồng trên diện tích 6 ha với tổng kinh phí đầu tư gần 1,3 tỷ đồng ở 3 địa phương: Sơn Bua, Sơn Liên và Sơn Long trong tháng 9 này.

Monday. September 22nd, 2014
Ngư Dân Mong Sớm Tiếp Cận Vốn Vay Nghị Định 67 Ngư Dân Mong Sớm Tiếp Cận Vốn Vay Nghị Định 67

Sự ra đời của Nghị định số 67/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ không chỉ làm nức lòng bà con ngư dân, mà đây thật sự là cú huých để ngành thủy sản phát triển. Tuy nhiên, nhiều ngư dân vẫn còn băn khoăn liệu mình có nằm trong diện được tiếp cận nguồn vốn này.

Monday. September 22nd, 2014
Vĩnh Thái Được Mùa Biển Vĩnh Thái Được Mùa Biển

Sau một thời gian dài bị cuốn theo “cơn lốc ti tan”, gần đây nhiều ngư dân ở xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quay trở lại với nghề biển của cha ông. Nhờ kinh nghiệm đi biển dày dạn, thuyền chài, ngư lưới cụ được chú trọng đầu tư, thời tiết thuận lợi… mà những mùa biển gần đây ngư dân Vĩnh Thái liên tiếp thắng lợi. Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2014, nhiều ngư dân đã có thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng nhờ tích cực bám biển.

Monday. September 22nd, 2014