Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Củ Mì Tươi Cao Kỷ Lục

Giá Củ Mì Tươi Cao Kỷ Lục
Publish date: Tuesday. November 19th, 2013

Hiện nay, thương lái từ các nơi đổ về Đồng Nai hỏi mua củ mì tươi tại ruộng với giá 2.600 đồng/kg, tăng hơn 1 ngàn đồng/kg so với cuối năm 2012. Giá củ mì tươi tăng cao là do nhu cầu sử dụng mì lát khô tại các nhà máy trong nước tăng và nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay ít hộ nông dân có mì để bán.

Vì vụ thu hoạch mì của Đồng Nai bắt đầu từ giữa tháng 12 trở đi. Một số hộ nông dân trồng mì tại huyện Trảng Bom, Xuân Lộc cho hay, giá mì cao nên nhiều thương lái gạ mua cả củ mì non. Tuy nhiên, đa số các hộ không chịu bán vì nhổ mì non năng suất có thể giảm 3-5 tấn/hécta so với mì đủ ngày.


Related news

Chôm chôm đầu mùa giá cao Chôm chôm đầu mùa giá cao

Ngày 3-5, ông Phan Văn Phụng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ chôm chôm năng suất cao xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), cho biết hiện các thành viên trong câu lạc bộ đang bước vào vụ thu hoạch chôm chôm đầu mùa với tâm trạng phấn khởi bởi năm nay giá chôm chôm đầu mùa đang ở mức cao, khoảng 20 ngàn đồng/kg, tăng 3 ngàn đồng so với thời điểm này năm ngoái.

Thursday. May 7th, 2015
Rộng cửa xuất khẩu chuối tiêu Rộng cửa xuất khẩu chuối tiêu

Năm 2014, trong khi các loại chuối bơm, chuối sứ…rơi vào cảnh rớt giá, tồn hàng vì gặp khó khăn về đầu ra thì có thời điểm chuối tiêu “sốt” giá đến 15 ngàn đồng/kg. Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này vẫn còn rất lớn qua những thị trường mới chứ không chỉ xuất qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc như trước.

Thursday. May 7th, 2015
Cây dứa vững chân trên đồng đất Thụy An Cây dứa vững chân trên đồng đất Thụy An

Năm 2015, xã Thụy An (huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) tiếp tục duy trì hơn 200ha diện tích trồng dứa. Theo người dân, vụ dứa năm nay cho năng suất cao, mỗi héc ta từ 45.000 – 50.000 quả, lợi nhuận đạt 150 triệu đồng/ha/năm.

Thursday. May 7th, 2015
Chanh bông tím bán 15.000 đ/kg Chanh bông tím bán 15.000 đ/kg

Giá chanh trái bông tím đang thu hoạch tại nhà vườn thuộc xã Tích Thiện (Trà Ôn, Vĩnh Long), hiện giao bán thương lái 15.000 đ/kg. So một tháng trước, mức giá này giảm gần 10.000 đ/kg.

Thursday. May 7th, 2015
Mô hình trồng măng tây xanh cho hiệu quả kinh tế cao Mô hình trồng măng tây xanh cho hiệu quả kinh tế cao

Được sự giới thiệu của một số người bạn và sự chỉ dẫn nhiệt tình của bà con nông dân thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, chúng tôi dễ dàng tìm đến được mô hình trồng măng tây xanh của chị Phan Thị Điệu, một xã viên Hợp tác xã Phú Thái.

Thursday. May 7th, 2015