Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Củ Mì Giảm Mạnh

Giá Củ Mì Giảm Mạnh
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Theo nhiều hộ trồng mì tại huyện Long Thành (Đồng Nai), trước tết khi mới bước vào vụ thu hoạch, giá củ mì tươi bán tại rẫy đã tăng đến 2.600 đồng/kg, nhưng hiện tai, giá mì đã giảm xuống còn 1.800 đồng/kg đối với mì 30 độ và 1.700 đồng/kg đối với mì 25 độ.

Với mức giá này, cả thương lái và người trồng mì đều không lời được bao nhiêu so với khoảng tiền đã đầu tư chăm sóc, thuê nhân công thu hoạch. Thậm chí, có nơi chỉ huề vốn hoặc lỗ nặng do các hộ phải thuê đất để trồng mì ...

Lý giải về giá củ mì bị sụt giảm thảm hại, bà con nông dân trồng mì và thương lái cho biết, do các địa phương đều giam mì dưới đất chờ đến sau tết mới thu hoạch, cộng với sự gia tăng về diện tích trồng mì nên dẫn đến cung vượt cầu. Đó cũng chính là lý do tại sao những năm gần đây trên địa bàn xã Phước Bình, người muốn trồng mì thì không có đất, còn người có đất thì chỉ thích cho thuê và nhiều nông dân đã bán mì non cho thương lái mà không đợi đến vụ thu hoạch.

Được biết, niên vụ năm 2013, toàn huyện Long Thành trồng 2.400 hecta mì, trong đó xã Phước Bình chiếm 700 hecta với đa phần là đất thuê lại để trồng mì. Việc giá mì giảm nhanh đang là nỗi lo lớn đối với người trồng mì ở Long Thành hiện nay.


Related news

Giá gỗ nguyên liệu giấy tăng lên mức 1,25 triệu đồng/tấn Giá gỗ nguyên liệu giấy tăng lên mức 1,25 triệu đồng/tấn

Ông Nguyễn Thế Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp thuộc Sở NN&PTNT, cho biết: Từ đầu năm đến nay, giá gỗ nguyên liệu để chế biến dăm xuất khẩu như bạch đàn, keo lai được các công ty trên địa bàn tỉnh Bình Định thu mua ở mức ổn định 1,25 triệu đồng/tấn, tăng 200 ngàn đồng/tấn so với thời điểm cuối năm ngoái. Với mức giá cao và ổn định như trên, người trồng rừng đang có lãi trên 500 ngàn đồng/tấn gỗ nguyên liệu.

Wednesday. July 22nd, 2015
Sản xuất vụ hè thu ở Ninh Hòa tiếp tục gặp khó khăn do nắng hạn Sản xuất vụ hè thu ở Ninh Hòa tiếp tục gặp khó khăn do nắng hạn

Với sự nỗ lực của bà con nhân dân và địa phương, vụ sản xuất Đông Xuân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã kết thúc, đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, do thời tiết trong năm có nhiều diễn biến hết sức phức tạp. Lượng mưa tiếp tục thiếu hụt khiến nước tại các hồ chứa như Suối Trầu, Sở Quan, Bến Ghe đã cạn nước.

Wednesday. July 22nd, 2015
Cơ sở nấm an toàn Cơ sở nấm an toàn

Trong những năm qua, nghề trồng nấm ở Thanh Oai (Hà Nội) đã phát triển mạnh và đem lại hiểu quả kinh tế cao cho người sản xuất nấm, đồng thời giải quyết việc làm cho một lượng lớn lao động tại các địa phương.

Wednesday. July 22nd, 2015
Giấc mơ 3,5 tỷ USD của thủy sản Minh Phú Giấc mơ 3,5 tỷ USD của thủy sản Minh Phú

Nếu Đề án Chuỗi giá trị tôm, cá toàn cầu của Minh Phú có cơ hội được thực hiện đầy đủ, doanh nghiệp này sẽ trở thành nhà sản xuất và chế biến xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới.

Thursday. July 23rd, 2015
Nhiều sai phạm trong kinh doanh thuốc BVTV Nhiều sai phạm trong kinh doanh thuốc BVTV

Ông Nguyễn Hữu An, Chi cục trưởng Chi cục BVTV An Giang, cho biết: 6 tháng đầu năm Chi cục ra quân 16 cuộc thanh, kiểm tra 105 Cty, DN, đại lý, cửa hàng buôn bán VTNN trên địa bàn, đã phát hiện nhiều sai phạm trong kinh doanh và sản xuất thuốc BVTV.

Thursday. July 23rd, 2015