Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá chanh không hạt tăng cao

Giá chanh không hạt tăng cao
Publish date: Wednesday. May 6th, 2015

Ông Nguyễn Văn Chiến, GĐ HTX NN Thạnh Phước, xã Đông Thạnh, (Châu Thành, Hậu Giang) cho biết, khoảng một tuần gần đây, giá chanh không hạt tại địa phương tăng mạnh, nguồn cung không đáp ứng đủ. Vì vậy, HTX đã phải hủy nhiều đơn đặt hàng.

Hiện mức giá thu mua tại vườn dao động từ 30.000-33.000đ/kg, tăng từ 5.000-6.000đ/kg so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại HTX NN Thạnh Phước, thương lái đặt hàng khoảng 5 tấn chanh/ngày nhưng đơn vị chỉ cung ứng được hơn 2 tấn/ngày.

Theo các thương lái, hiện hcần thu mua hơn 20 tấn chanh/tuần để cung cấp cho các thị trường lớn trong nước như TP.HCM, Hà Nội và XK sang Thái Lan và Campuchia, nhưng không tìm đủ nguồn hàng, buộc phải giảm lượng cung cho khách hàng. Bởi hiện vườn chanh đang vào mùa trái vụ, sản lượng quả giảm, trong khi đó nhu cầu thị trường tăng mạnh, nhất là vào mùa nắng nóng, dịp lễ.

Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết, toàn tỉnh có khoảng 700ha chanh, tập trung nhiều nhất là ở huyện Châu Thành.


Related news

Hỗ Trợ Chăn Nuôi Nông Hộ Hỗ Trợ Chăn Nuôi Nông Hộ

Các hộ chăn nuôi sẽ được hỗ trợ phối giống nhân tạo hàng năm đối với lợn, trâu bò; hỗ trợ mua lợn, trâu, bò đực giống, hay gà, vịt giống bố mẹ hậu bị; hỗ trợ về xử lý chất thải chăn nuôi. Theo đó, hộ chăn nuôi sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí về liều tinh để thực hiện phối giống cho lợn nái; mức hỗ trợ không quá 2 liều tinh cho một lần phối giống và không quá 5 liều tinh cho một lợn nái/năm.

Monday. September 8th, 2014
Lỗ Dài Dài Nếu Cứ Xuất Vải, Mít, Thanh Long...thô Lỗ Dài Dài Nếu Cứ Xuất Vải, Mít, Thanh Long...thô

Theo nhiều chuyên gia, việc thiếu đầu tư công nghệ chế biến, chỉ chăm chăm vào xuất tươi là nguyên nhân chính khiến tình trạng trái cây rớt giá trở nên trầm trọng.

Monday. June 23rd, 2014
Cựu Vận Động Viên Quyền Anh Làm Giàu Từ Trồng Gấc Cựu Vận Động Viên Quyền Anh Làm Giàu Từ Trồng Gấc

Vị giám đốc chưa đến 30 tuổi nhưng đã có 10 năm lập nghiệp từ nghề trồng gấc. Đến nay, công việc kinh doanh của anh phát triển sang nhiều lĩnh vực khác, mang lại lợi nhuận hàng tỷ đồng.

Monday. September 8th, 2014
Quản Lý Bệnh Hại, Phát Triển Thanh Long Bền Vững Quản Lý Bệnh Hại, Phát Triển Thanh Long Bền Vững

Chỉ tính trong nửa đầu năm 2014, diện tích thanh long trồng mới ở các địa phương khoảng 3.376 ha, đưa diện tích thanh long toàn tỉnh lên 23.927 ha. Với tốc độ phát triển nhanh như vậy, đồng nghĩa với tình hình sâu bệnh hại xảy ra trên thanh long ngày càng phức tạp, nhất là bệnh đốm trắng, thán thư, gây nhiều thiệt hại cho nông dân.

Monday. September 8th, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu

Khoảng một tuần nay nhiều nơi ở ĐBSCL có mưa liên tục làm ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa hè thu. Chiều 22-6, ông Trần Điền Lang, Trưởng ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai (Cần Thơ) cho biết, mưa dầm đã làm lúa bị đỗ ngã hàng loạt khiến chi phí thu hoạch tăng cao, tỷ lệ hao hụt nhiều và chất lượng lúa cũng bị ảnh hưởng.

Tuesday. June 24th, 2014