Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cà Phê Tiếp Tục Giảm

Giá Cà Phê Tiếp Tục Giảm
Publish date: Wednesday. November 6th, 2013

Cà phê đang có xu hướng giảm giá

Các nông dân trồng cà phê ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, giá cà phê đang tiếp tục xu hướng giảm. Giá mua tại vườn hiện chỉ còn 31 - 32 ngàn đồng/kg cà phê nhân, giảm khoảng 2 ngàn đồng so với đầu tháng 10-2013 và giảm 12 ngàn đồng so với thời điểm đầu năm.

Theo Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, giá cà phê giảm mạnh do một phần lượng cung ở các nước Brazil, Colombia, Indonesia năm nay khá lớn, bán ra nhiều để giải phóng lượng tồn kho. Bên cạnh đó, các nhà đầu cơ trên thế giới cũng đang bán tháo mặt hàng này. Được biết, diện tích cà phê của tỉnh có hơn 20 ngàn hécta hiện đang vào mùa thu hoạch rộ.


Related news

Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ 2 của Australia Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ 2 của Australia

Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia với 309.505 con, tăng 136%. Trong khi đó, các thị trường khác đều giảm.

Thursday. August 20th, 2015
Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà

Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, song song với việc triển khai vụ kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu từ Mỹ, việc cấp bách cần làm ngay là hiệp hội sẽ gửi đơn kiến nghị Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn tạm ngưng hoàn toàn việc nhập khẩu các sản phẩm từ gia cầm của Mỹ chứ không chỉ một số bang như hiện nay, do từ cuối năm 2014 đến nay, nước này xảy ra dịch cúm gia cầm.

Thursday. August 20th, 2015
Rau an toàn chưa có chỗ đứng Rau an toàn chưa có chỗ đứng

Dù sản phẩm đã được công nhận VietGAP nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thực sự yên tâm. Lý do là sự sạch - bẩn của rau chủ yếu phụ thuộc vào lương tâm của người sản xuất và bán hàng, chứ chưa được các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát…

Thursday. August 20th, 2015
Đậu phộng trúng mùa, được giá Đậu phộng trúng mùa, được giá

Ông Nguyễn Văn Thông ở ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng, trồng 3 công đậu phộng giống L15 cho biết, loại cây này dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chỉ sau 3 tháng có thể thu hoạch đạt năng suất 600 - 650 kg/công, tăng 20 - 25 kg/công so với vụ rồi. Sau khi thu hoạch xong, thương lái vào tận ruộng thu mua với giá 15.000 - 16.000 đồng/kg, tăng khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kg so với thời điểm năm rồi. Sau khi trừ hết chi phí, ông Thông lãi gần 20 triệu đồng.

Thursday. August 20th, 2015
Một số lưu ý khi trồng rau trong mùa mưa Một số lưu ý khi trồng rau trong mùa mưa

Ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An, bà con nông dân trồng rau ăn lá trong mùa mưa thường gặp nhiều rủi ro do ẩm độ không khí cao, sâu bệnh phát triển mạnh, mưa gió nhiều rau dễ bị dập nát khó bán, bà con phải dùng lưới che nên tốn thêm chi phí. Tuy nhiên, do giá rau cao hơn so với những tháng trồng vào mùa nắng nên bà con vẫn duy trì diện tích trồng.

Thursday. August 20th, 2015