Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

GAA Triển Khai Chương Trình Hỗ Trợ Nuôi Trồng Thủy Sản Có Trách Nhiệm

GAA Triển Khai Chương Trình Hỗ Trợ Nuôi Trồng Thủy Sản Có Trách Nhiệm
Publish date: Friday. February 6th, 2015

Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) đã công bố việc triển khai chương trình iBAP, một chương trình được xây dựng để giúp những người nuôi trồng thủy sản đạt chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tối ưu (BAP).

Khoảng 5% sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu được chứng nhận bởi bên thứ 3. Mục tiêu của GAA là thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm để đáp ứng nhu cầu thực phẩm toàn cầu. iBAP sẽ giúp đưa ra các sáng kiến cho các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản cải thiện và đạt chứng nhận.

Theo GAA, chữ “I” trong chương trình là viết tắt cho từ “improver” (cải tiến). Mục đích của iBAP là khuyến khích các cơ sở đủ điều kiện đạt chứng nhận BAP tham gia vào chương trình và hỗ trợ trong việc áp dụng chứng nhận BAP.

“iBAP sẽ khuyến khích việc cải tiến bằng cách mở các cơ hội kinh doanh mới" Iain Shone, giám đốc phát triển tại GAA cho biết “Thông điệp là rất có ý nghĩa: Tham gia chương trình iBAP để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn và hỗ trợ sự phát triển của nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm.”

Mặc dù iBAP chủ yếu tập trung vào các trại nuôi, nhưng chương trình vẫn mở cửa đối với các phần khác của chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản, trong đó có trại sản xuất giống. Các cơ sở có thể nộp đơn trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức đại diện như một nhà chế biến hoặc một khách hàng.


Related news

Thanh Hóa Trồng 24,5 Ha Cà Chua Bi Xuất Khẩu Sang Liên Bang Nga Thanh Hóa Trồng 24,5 Ha Cà Chua Bi Xuất Khẩu Sang Liên Bang Nga

Vụ đông 2014 - 2015, Công ty CP Khoa học công nghiệp Việt Nam (trụ sở tại TP Hà Nội) ký hợp đồng với xã Định Bình (Yên Định - Thanh Hóa), quy hoạch và trồng 24,5 ha cà chua bi để lấy quả xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga.

Wednesday. November 26th, 2014
Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tập Trung Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tập Trung

Đến trang trại chăn nuôi tập trung của gia đình anh Nguyễn Đình Giang ở thôn Trại Me, tôi thấy đây là một trang trại được đầu tư khá quy mô, bài bản. Trang trại được quây quanh bởi tường rào, hệ thống ao cá; khu vực chuồng trại chăn nuôi được quy hoạch tốt.

Monday. June 23rd, 2014
Để Cây Ca Cao Vươn Cao Để Cây Ca Cao Vươn Cao

Đầu thập niên 2000, lần thứ 3 cây ca cao lại được trồng trở lại ở các tỉnh phía Nam với sự vào cuộc của các tổ chức nước ngoài, đầu tiên là ACDI/VOCA với dự án Success Alliance (Mỹ), sau đó là Helvetas (Thụy Sĩ). IDH… cùng các công ty nước ngoài Cargill, Mars, Puratos Grand Place... Ca cao là một trong số ít cây trồng ưu tiên trong hợp tác công tư (PPP) với dự án phát triển ca cao bền vững do Chính phủ Hà Lan tài trợ cùng với sự vào cuộc của Rabobank, Tổ chức IDH và Tập đoàn Mars, Cargill (Mỹ).

Wednesday. November 26th, 2014
Giải Pháp 9 Trong 1 Cho Cây Lúa Giải Pháp 9 Trong 1 Cho Cây Lúa

Hiện ở đồng bằng Sông Cửu Long cũng như ở Sóc Trăng nhiều trà lúa hè thu đang bước vào giai đoạn làm đòng và trổ bông, đây là giai đoạn cực trọng liên quan tới năng suất lúa. Việc giữ cho cây lúa sạch bệnh, không bị sâu hại tấn công sẽ giúp lúa đạt năng suất cao.

Monday. June 23rd, 2014
Đưa Cây “Vàng” Lên Đất Cằn Đưa Cây “Vàng” Lên Đất Cằn

Đưa chúng tôi đi quanh khu vườn bưởi lởm chởm đá nhưng cây nào cũng trĩu quả ông Nguyễn Văn Minh, xóm Tân Hương, xã Thanh Hối, (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) kể: Trước đây, khu này là bãi khai thác đá quặng. Sau khi khai thác hết, tôi mua lại. Đất ở đây rất xấu, lượt đất màu chỉ chừng 20 - 30cm đào xuống dưới là toàn đá.

Thursday. November 27th, 2014