Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đa Dạng Hóa Đối Tượng Nuôi Thủy Sản Để Giảm Rủi Ro

Đa Dạng Hóa Đối Tượng Nuôi Thủy Sản Để Giảm Rủi Ro
Publish date: Monday. October 28th, 2013

Trong điều kiện nghề nuôi cá tra xuất khẩu gặp khó khăn kéo dài do giá bán thấp hơn giá thành sản xuất, nhiều hộ nuôi thủy sản trong tỉnh đã chuyển sang nuôi các đối tượng khác để tránh rủi ro và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, từ đầu năm 2013 đến nay trên địa bàn tỉnh đã phát triển 14ha ao, hầm nuôi các thủy sản đặc sản có giá trị cao như cá lóc, trê, lươn, ba ba, ếch,...

Những hộ nuôi cá lồng, bè đã chuyển đổi sang nuôi các loại thủy sản khác. Hiện toàn tỉnh có 142 cơ sở nuôi thủy sản trong lồng, bè với số lượng 665 chiếc, trong đó có 493 chiếc đang thả nuôi cá điêu hồng (440 chiếc), 23 chiếc nuôi cá ba sa, 14 chiếc nuôi cá chim trắng, 14 chiếc nuôi cá lăng nha và 8 chiếc nuôi cá chép.

Nghề nuôi cá điêu hồng đang lên do giá cá đang ở mức cao, đầu ra thuận lợi. Trong tháng 9, giá cá điêu hồng thương phẩm từ 38.000- 40.000 đ/kg, người nuôi có lãi từ 8.000-10.000 đ/kg.


Related news

Đàm phán thành công TPP cơ hội cho dệt may và nông nghiệp Đàm phán thành công TPP cơ hội cho dệt may và nông nghiệp

Những hào hứng khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) đàm phán thành công mới đây hiển hiện ở khắp mặt báo, phương tiện truyền thông.

Tuesday. October 13th, 2015
Tôm hùm và câu chuyện cạnh tranh trong ngành thủy sản Tôm hùm và câu chuyện cạnh tranh trong ngành thủy sản

Sự việc một số thương lái nhập khẩu tôm hùm giá rẻ về Việt Nam, sau đó tái xuất sang Trung Quốc đang đe dọa hàng loạt vùng nuôi tôm hùm ở các tỉnh Nam Trung bộ.

Tuesday. October 13th, 2015
Trà Ô long tắc đầu ra, dân lao đao Trà Ô long tắc đầu ra, dân lao đao

Ông Đoàn Trọng Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, cho biết hiện các doanh nghiệp đang tồn kho gần 2.000 tấn trà Ô long, do xuất khẩu sang lãnh thổ Đài Loan gặp khó khăn.

Tuesday. October 13th, 2015
Chồng chéo quản lý, hỗn loạn thị trường phân bón Chồng chéo quản lý, hỗn loạn thị trường phân bón

Mặc dù Bộ Công Thương đã có quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất phân bón, song đến nay ngành phân bón Việt Nam vẫn là một nền sản xuất tự phát.

Tuesday. October 13th, 2015
Phân bón giả hoành hành mỗi năm thiệt hại 2 tỉ USD Phân bón giả hoành hành mỗi năm thiệt hại 2 tỉ USD

Hôm (12.10), Hội nghị toàn quốc phòng, chống phân bón giả được tổ chức tại Hà Nội. Trước đó, thông tin được đưa ra tại một diễn đàn phòng, chống sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tại Thanh Hóa hôm 9.10 đã khiến không ít đại biểu giật mình.

Tuesday. October 13th, 2015