Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn

Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn
Publish date: Saturday. July 25th, 2015

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hành (tổ dân phố 7, phường Nam Hồng) cho biết: “Gia đình tôi có 0,5ha  trang trại tổng hợp, nhưng nhiều năm chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, kinh tế chẳng khá lên được. Đầu năm 2014, thông qua Quỹ HTND thị xã Hồng Lĩnh, tôi được vay 30 triệu đồng để phát triển chăn nuôi theo tổ hợp tác của phường.

Nhờ có nguồn vốn Quỹ HTND cùng với số tiền  tích góp được, đến nay gia đình tôi đã gây dựng được đàn vịt, ngan 1.000 con, nuôi 2 con bò, 2 con trâu sinh sản và  thả nuôi 3 ao cá. Lợi nhuận thu về mỗi năm từ 100-120 triệu đồng, cao hơn nhiều lần so với những năm làm ăn nhỏ lẻ”.

Theo anh Hành, tham gia dự án sử dụng Quỹ HTND theo nhóm hộ, các hộ vừa được hỗ trợ về vốn, vừa có thêm bạn cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất, làm ăn…

Anh Nguyễn Phi Thường ở tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, lại dùng 30 triệu đồng vốn vay Quỹ HTND và nguồn vay thêm anh em, họ hàng để mua 3 con bò mẹ. Đến nay, 2 trong số 3 con bò đã sinh con. Anh Thường giãi bày: “Không chỉ nông dân ở các xã vùng nông thôn mới cần hỗ trợ vốn, mà nông dân ở thị xã, thị trấn, thậm chí ở thành phố khi họ còn sản xuất nông nghiệp thì vẫn rất cần được vay vốn, trong đó có vốn Quỹ HTND”.

Ông Lê Đình Phượng- Phó Chủ tịch Hội ND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Đầu năm 2014, Hội ND đã giải ngân 300 triệu đồng vốn Quỹ HTND cho 10 hộ hội viên tham gia tổ hợp tác chăn nuôi phát triển sản xuất như nuôi bò, gà, vịt...

Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, các cấp Hội ND đã  tư vấn, hướng dẫn người dân cách chọn giống, kỹ thuật làm chuồng trại, chăn nuôi; mở lớp dạy nghề và tổ chức các cuộc trao đổi kinh nghiệm sản xuất.  Mặc dù nguồn vốn Quỹ HTND thị xã quy mô còn nhỏ, nhưng từ khi được thành lập đến nay, quỹ thực sự trở thành phương tiện hỗ trợ nông dân có thêm vốn để mở rộng sản xuất, tăng thu nhập…”.


Related news

Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của xã Hải Lộc (Hải Hậu) có những chuyển biến tích cực, trong đó đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hiện nay, tại Hải Lộc đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Wednesday. May 20th, 2015
Chăn nuôi quy mô lớn và bài toán bảo vệ môi trường Chăn nuôi quy mô lớn và bài toán bảo vệ môi trường

Chăn nuôi càng phát triển thì việc phòng chống ô nhiễm môi trường càng trở nên cần thiết và cấp bách. Nếu như người dân đô thị phải đối mặt với tình trạng tiếng ồn, rác thải sinh hoạt, khói bụi... thì người dân ở một số vùng nông thôn lại phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do thuốc trừ sâu, rác thải nông nghiệp và đặc biệt là chất thải từ chăn nuôi.

Wednesday. May 20th, 2015
Yên Lập năng suất lúa chiêm xuân ước đạt trên 55 tạ/ha Yên Lập năng suất lúa chiêm xuân ước đạt trên 55 tạ/ha

Từ trung tuần tháng 5, một số xã của huyện Yên Lập bắt đầu thu hoạch lúa chiêm xuân, năng suất ước đạt trên 55 tạ/ha, cao hơn vụ trước khoảng 0,5 tạ/ha.

Wednesday. May 20th, 2015
Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong thời gian tới, nguy cơ nắng nóng kéo dài tiếp tục diễn ra gay gắt, nhiệt độ môi trường, chuồng nuôi cao và những cơn mưa lớn là yếu tố bất lợi trong chăn nuôi. Mặt khác, kết quả tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đợt I/2015 đạt thấp (vắc xin lở mồm long móng trâu, bò đạt 70,43%;

Wednesday. May 20th, 2015
Trồng đậu phụng trên đất lúa chuyển đổi cho năng suất cao Trồng đậu phụng trên đất lúa chuyển đổi cho năng suất cao

Vụ đông xuân 2014 - 2015, Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Đại Lộc phối hợp với UBND xã Đại Cường triển khai mô hình trồng đậu phụng trên 4ha đất lúa chuyển đổi với 40 hộ dân tham gia. Qua thời gian triển khai, giống đậu phụng LDH.01 cho năng suất bình quân 120kg/sào (tương đương là 2,4 tấn/ha).

Wednesday. May 20th, 2015