Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừa Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Dừa Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi
Publish date: Thursday. March 6th, 2014

Những ngày qua, thời tiết bắt đầu nóng trở lại nên nhu cầu nước dừa tươi giải khát ngày càng tăng. Chính vì vậy, hơn nửa tháng nay giá dừa tươi liên tục tăng, giá bán dừa cho thương lái tại vườn hiện ở mức 70.000 - 75.000 đồng/chục.

Ông Nguyễn Văn Thiện, nông dân có gần 4.000 m2 trồng dừa ở thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang), cho biết, mấy ngày qua thương lái vào tận vườn thu mua dừa tươi với giá 70.000 - 75.000 đồng/chục (dừa do thương lái bẻ), tăng hơn 15.000 đồng/chục (12 trái) so với đầu tháng 2.

"Dừa của tôi đều là giống dừa ta trước đây, trái to, nước nhiều, ngọt nên thương lái rất thích mua. Với diện tích dừa hiện nay, mỗi tháng tôi thu hoạch được hơn 6 trăm dừa được khoản thu nhập gần 4,5 triệu đồng/tháng, cải thiện được đáng kể đời sống gia đình", ông Thiện phấn khởi chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sáu, thương lái thu mua dừa ở xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo cho biết, nguyên nhân khiến giá dừa tăng cao là do thời tiết đang chuyển sang nóng, nhu cầu nước dừa tươi để giải khát của người dân tăng cao. Mặt khác, nhiều nhà vườn bỏ bê chăm sóc sau đợt giá dừa giảm chỉ còn dưới 20.000 đồng/chục thời gian trước, khiến năng suất bị sụt giảm. Trong khi đó để thu hoạch được một lứa dừa tươi từ trổ bông đến thu hoạch phải từ 5-6 tháng.

Giá dừa tươi bán tại chợ hiện có giá dao động 8.000 - 10.000 đồng/trái, tăng từ 1.500 - 2.000 đồng/trái so với đầu tháng 2. Dừa tươi khan hiếm, cộng với việc nhiều người trồng dừa thu hoạch dừa rám (dừa chưa được khô) bán cho các cơ sở làm mứt Tết đã dẫn đến giá dừa khô cũng tăng trở lại. Hiện giá thu mua dừa khô tại nhiều vựa dừa tại Tiền Giang đang ở mức 70.000 - 75.000 đ/chục đối với dừa loại 1.


Related news

Trị Sâu Đục Cuống Nâng Cao Năng Suất, Chất Lượng Vải Thiều Trị Sâu Đục Cuống Nâng Cao Năng Suất, Chất Lượng Vải Thiều

Đối với người dân trồng vải vải thiều ở tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Lục Ngạn nói riêng, cùng với biện pháp sản xuất vải thiều sạch an -toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, thì trị sâu đục cuống quả vải được coi là một khâu quan trọng nhằm hạn chế quả vải thiều dụng, góp phần quan trọng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

Friday. May 27th, 2011
Một Số Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Trong Mùa Nắng Một Số Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Trong Mùa Nắng

Hằng năm vào mùa nắng, nước ở một số tuyến sông và trong vuông bị cạn kiệt, nhiệt độ nước, độ mặn, độ kiềm tăng cao, tảo phát triển nhiều… sẽ gây ra một số bất lợi đối với tôm nuôi, làm thiệt hại về kinh tế. Người nuôi cần lưu ý một số vấn đề sau

Saturday. April 16th, 2011
Thừa Thiên - Huế: Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Dựa Vào Cộng Đồng Thừa Thiên - Huế: Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Dựa Vào Cộng Đồng

Mấy tháng qua, ngư dân các huyện ven đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế) luôn bội thu nguồn lợi từ thủy sản. Riêng ở xã Điền Hải (huyện Phong Điền), ngư dân liên tục thắng đậm cá dìa, đem về hàng trăm triệu đồng. Có được kết quả này là do địa phương đã triển khai tốt chính sách bảo vệ nguồn lợi thủy sản dựa vào cộng đồng.

Wednesday. December 14th, 2011
Đã Đến Lúc Nông Dân Phải “Tự Đứng Lên” Đã Đến Lúc Nông Dân Phải “Tự Đứng Lên”

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 70% nông dân, chiếm tỷ lệ cao nhất so với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội khác. Trước khi nghị quyết “tam nông” ra đời, việc đầu tư của Nhà nước cho phát triển nông nghiệp chưa có trọng tâm, trọng điểm, chưa đặt đầu tư cho nông nghiệp thành động lực để tái cơ cấu và xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Thursday. December 15th, 2011
Quả Việt Quất Giảm 1/2 Mức Cholesterol Xấu Quả Việt Quất Giảm 1/2 Mức Cholesterol Xấu

Cây việt quất đã được chứng minh rất có lợi cho não và mới đây các nhà khoa học Canada cho biết loại quả này còn tốt đối với tim do có tác dụng làm giảm lượng cholesterol.

Thursday. June 2nd, 2011