Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lệnh Cấm Khai Thác Cá Ngừ Tạm Thời Của Mexico Đã Được Áp Dụng

Lệnh Cấm Khai Thác Cá Ngừ Tạm Thời Của Mexico Đã Được Áp Dụng
Publish date: Thursday. October 30th, 2014

Để bảo vệ cá ngừ ở vùng biển Thái Bình Dương trong suốt thời gian sinh sản, Ban thư ký của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển Nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm Mexico (SAGARPA) đã thiết lập một lệnh cấm đánh bắt cá ngừ.

Công báo chính thức (DOF) quy định rằng lệnh cấm tạm thời áp dụng đối với các loài thương mại: cá ngừ vây vàng (Thunnus albacares), cá ngừ mắt to (Thunnus obesus), cá ngừ vây xanh (Thunnus orientalis) và cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis).

Lệnh cấm tạm thời không cho phép các tàu lưới vây gắn cờ Mexico đánh bắt các loài này trong vùng biển ngoài khơi và vùng biển nước ngoài mà nằm trong khu vực quy định của Ủy ban Cá ngừ nhiệt đới liên Mỹ (IATTC).

Các tàu khai thác cá ngừ là một trong những hoạt động sản xuất chính ở Mexico, vì những đóng góp của mình cho ngành công nghiệp lương thực quốc gia và việc tạo ra  công an việc làm và trao đổi hàng hóa với nước ngoài.


Related news

Metro Hà Nội Kinh Doanh Cá Tầm Có Xuất Xứ Trong Nước Metro Hà Nội Kinh Doanh Cá Tầm Có Xuất Xứ Trong Nước

Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải ý kiến của một số cá nhân cho rằng cá tầm được phân phối tại hầu hết các siêu thị đều là cá tầm Trung Quốc nhập lậu, trong đó có hệ thống Metro phía Bắc.

Saturday. July 13th, 2013
Sản Lượng Cá Tra 6 Tháng Đầu Năm Giảm Sản Lượng Cá Tra 6 Tháng Đầu Năm Giảm

Theo Tổng cục Thống kê, đến hết nửa đầu năm nay, sản lượng cá tra chỉ đạt 560.000 tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. July 13th, 2013
Giống Đậu Phụng Mới L23 Cho Năng Suất Cao Giống Đậu Phụng Mới L23 Cho Năng Suất Cao

Ngày 11.7, tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị báo cáo kết quả mô hình sản xuất đậu phộng hè năm 2013.

Saturday. July 13th, 2013
Thanh Long Việt Nam Sắp Trở Lại Đài Loan Thanh Long Việt Nam Sắp Trở Lại Đài Loan

Sau một thời gian dài bị cấm nhập khẩu do phát hiện thanh long Việt Nam nhiễm bệnh ruồi đục quả, đến nay, phía Đài Loan đã cơ bản đồng ý mở cửa cho quả thanh long xuất khẩu trở lại thị trường này.

Saturday. July 13th, 2013
Nhìn Đất Bón Phân Cho Lúa Nhìn Đất Bón Phân Cho Lúa

Bón phân cho lúa là một kỹ thuật rất quan trọng giúp hạ giá thành sản xuất, tăng năng suất và phẩm chất lúa cũng như hạn chế sự đổ ngã, sâu bệnh cho lúa. Vì vậy, nông dân cần biết kỹ thuật bón phân cho từng mùa vụ cũng như từng vùng sinh thái khác nhau.

Saturday. July 13th, 2013