Home / Rau củ quả / Dưa gang

Dưa Gang Xuất Khẩu Ở Yên Ngô

Dưa Gang Xuất Khẩu Ở Yên Ngô
Publish date: Friday. February 18th, 2011

Năm 2002, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thôn Yên Ngô, xã An Bình (Thuận Thành) liên kết với Công ty rau quả xuất khẩu Hải Dương đưa cây dưa gang xuất khẩu, một giống cây mới về trồng thử nghiệm với diện tích 6 mẫu. Loại cây này thời vụ có 60 ngày, cho năng suất trên 1,5 tấn/sào, chất lượng quả không thua kém gì giống dưa gang truyền thống.

Từ năm 2003 đến nay, cây dưa gang xuất khẩu đã có chỗ đứng chắc chắn ở đây, được bố trí vào thời vụ xuân hè trồng gối vụ cây dưa chuột và vụ lúa mùa, diện tích đạt 30 mẫu. Các hộ trồng dưa ở Yên Ngô luôn giữ chữ tín với đơn vị liên kết, bảo đảm đúng hợp đồng giao nộp sản phẩm với định mức 600 kg/sào theo đơn giá quy định. Số còn lại người dân mới đem bán ở thị trường, giá đầu vụ đạt 1.500 đồng/kg, giá cuối vụ đạt 1.000 đồng/ha.

Tuy chỉ là vụ “ăn thêm” nhưng thu nhập của vụ dưa gang xuất khẩu ở Yên Ngô còn cao hơn vụ lúa mùa. Đây chính là một trong những nhân tố quan trọng để Yên Ngô xây dựng thành công cánh đồng 100 triệu một héc ta.


Related news

Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè

Chỉ với một ít dưa gang, đậu phộng, bạn đã có món ăn thanh mát, giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình trong những ngày hè.

Monday. September 26th, 2016
Mộc mạc dưa gang muối Mộc mạc dưa gang muối

Hồi còn nhỏ ở quê, cứ độ hè về, tôi thường thấy má ra chợ mua dưa gang về muối. Những trái dưa muối là nguyên liệu chính cho những bữa ăn, nhất là mỗi khi trời miền Trung trở mùa, mưa dầm dề suốt ngày đêm. Hồi đó, việc mua dưa, mua muối, mua hũ sành... đều khó khăn gấp vạn lần bây giờ.

Monday. September 26th, 2016
Trồng thử nghiệm dưa gang thành công Trồng thử nghiệm dưa gang thành công

Vụ màu hè vừa qua, xã Vũ An (Kiến Xương) trồng thử nghiệm cây dưa gang bước đầu thành công với tổng sản lượng đạt trên 60 tấn quả đã tạo niềm tin cho bà con nông dân trong sản xuất vụ màu hè.

Monday. September 26th, 2016
Sinh tố dưa gang Sinh tố dưa gang

Dưa gang là một loại trái cây dây leo được rất nhiều người yêu thích. Những món ăn được chế biến từ dưa gang khá dễ lại giúp ngon miệng và nhất là giúp giải nhiệt ngày hè.

Monday. September 26th, 2016
Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè

Dưa gang là loại trái cây ngọt dịu chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt món sinh tố dưa gang được rất nhiều người yêu thích vì hương vị mát lạnh cùng với mùi thơm đặc trưng của dưa, cộng với chất bột mịn hòa tan với vị béo của sữa sẽ đem đến cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

Monday. September 26th, 2016