Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Động Viên Ngư Dân Rẽ Sóng Vươn Khơi

Động Viên Ngư Dân Rẽ Sóng Vươn Khơi
Publish date: Friday. June 13th, 2014

Sáng 12/6, tại UBND xã Tam Quang (Núi Thành, Quảng Nam), Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ hỗ trợ vốn cho 150 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 15 tàu của huyện Núi Thành.

Tổng giá trị đợt hỗ trợ là 870 triệu đồng, mỗi hộ ngư dân 5 triệu đồng. Ngoài ra, đã tặng 15 thuyền thúng bằng chất liệu composite, mỗi thuyền thúng trị giá 6,2 triệu đồng cho 15 tàu thuyền.

Chiều cùng ngày, tại Vùng Cảnh sát biển 2, báo "Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh" trao sổ tiết kiệm có giá 20 triệu đồng cho 30 gia đình cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khan.


Related news

Giống bò 3B mang lại hiệu quả kinh tế cao Giống bò 3B mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nhiều năm qua, thành quả của các chương trình, dự án cải tạo đàn bò chính là việc lai tạo với giống bò Zebu nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Những năm đầu tách tỉnh, đàn bò trên địa bàn tỉnh Bình Phước chủ yếu là bò vàng Việt Nam, trọng lượng nhỏ, tỷ lệ thịt xẻ thấp và sức sản xuất kém.

Saturday. June 13th, 2015
Đồng Tháp kiểm soát được dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm Đồng Tháp kiểm soát được dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

5 tháng đầu năm 2015, chăn nuôi trong tỉnh Đồng Tháp gặp nhiều thuận lợi do giá tiêu thụ sản phẩm tương đối ổn định, không xuất hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Trong các tháng đầu năm, ngành chức năng tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc và gia cầm như kiểm dịch, giám sát chặt chẽ việc giết mổ và buôn bán gia súc, gia cầm, tiêu độc, khử trùng môi trường, tiêm phòng...

Saturday. June 13th, 2015
Nuôi ong lấy mật cho thu nhập khá ổn định Nuôi ong lấy mật cho thu nhập khá ổn định

Mô hình nuôi ong lấy mật (do Trung tâm Thực nghiệm khoa học và ứng dụng công nghệ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu hướng dẫn) dù chỉ mới áp dụng thí điểm ở một vài hộ dân, nhưng bước đầu đã mang lại thu nhập khá ổn định. Một trong những hộ thực hiện thành công mô hình này là ông Văn Công Thống (thị trấn Phước Long).

Saturday. June 13th, 2015
Hồng Kông ngưng nhập trứng, thịt gia cầm từ Việt Nam Hồng Kông ngưng nhập trứng, thịt gia cầm từ Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, ngày 8-6 Cục vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường Hồng Kông (FEHD) có thông báo sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm từ gia cầm của Việt Nam. Nguyên nhân là do Việt Nam đang có dịch cúm gia cầm H5N1 và H5N6.

Saturday. June 13th, 2015
Nông dân nuôi bò lo ngại TPP Nông dân nuôi bò lo ngại TPP

Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) vẫn còn trong vòng đàm phán giữa 12 quốc gia thành viên nhưng tại Việt Nam, nhiều loại thịt bò Úc đang bày bán tại các siêu thị có giá tương đương với thịt bò nội địa. Điều này khiến nhiều nông dân nuôi bò trong tỉnh lo ngại.

Saturday. June 13th, 2015