Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí Đao Khổng Lồ Tăng Giá

Bí Đao Khổng Lồ Tăng Giá
Publish date: Monday. June 25th, 2012

Ngày 22.6, ông Phạm Văn Thọ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Thọ (H.Phù Mỹ, Bình Định) cho biết bí đao khổng lồ (40 - 45 kg/quả) trên địa bàn đang được thương lái thu mua với giá 4.000 - 4.500 đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung bình mỗi ngày các thương lái đến Mỹ Thọ thu gom khoảng 0,5 - 1 tấn bí đao. Năm nay, diện tích trồng bí đao giảm xuống chỉ còn khoảng 5 ha (trung bình các năm trước trồng 18 ha), bí lại bị chết do đợt mưa lớn vào tháng 4 nên sản lượng chỉ còn khoảng 100 tấn. Do bí đao khổng lồ không có đầu ra, giá bán thấp nên diện tích trồng ngày càng giảm dần. Hiện chỉ còn khoảng 120 hộ dân trồng loại bí đao này.

Related news

Xuất Siêu Xuất Siêu "Có Tiếng Không Có Miếng": Cá Tra Càng Xuất, Càng Giảm Giá

Từ vị thế một sản phẩm độc quyền của VN, chỉ sau vài năm mặt hàng cá tra xuất khẩu đã rớt giá thê thảm. Đáng buồn hơn, ngành này còn để lại một ấn tượng xấu cho khách hàng nước ngoài về kiểu làm ăn chụp giật, bát nháo, tự phá giá lẫn nhau của doanh nghiệp Việt…

Thursday. January 17th, 2013
Nuôi Heo Không Tắm Nuôi Heo Không Tắm

Nhiều nông dân đã mạnh dạn thử nghiệm những mô hình mới từ việc nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu của khoa học trong việc chăn nuôi, sản xuất của mình. Nhờ những ứng dụng này, không chỉ hiệu quả sản xuất tăng cao mà còn mở ra những hướng mới cho người nông dân trong công việc.

Friday. January 18th, 2013
Trồng Su Hào, Bắp Cải Thu Gần 10 Triệu Đồng/sào Ở Bắc Ninh Trồng Su Hào, Bắp Cải Thu Gần 10 Triệu Đồng/sào Ở Bắc Ninh

Hiện nay, nông dân huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thu hoạch su hào, bắp cải vụ Đông. Vụ này, do thời tiết mưa nhiều, một số cây rau màu khác kém phát triển, nên giá bán su hào và bắp cải cao hơn mọi năm từ 2.000 - 4.000 đồng/bắp (củ).

Saturday. January 19th, 2013
Hướng Đi Mới Cho Hành Tím Vĩnh Châu Hướng Đi Mới Cho Hành Tím Vĩnh Châu

Sau bao phen thăng trầm, nghề trồng hành tím ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) sắp có cơ hội vươn xa hơn, bởi nơi đây lần đầu tiên vừa thí điểm thành công và được cấp chứng nhận mô hình sản xuất hành tím theo tiêu chuẩn GlobalGap (tiêu chuẩn về thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu).

Monday. January 21st, 2013
Nuôi Rắn Hổ Hèo: Một Vốn Bốn Lời Nuôi Rắn Hổ Hèo: Một Vốn Bốn Lời

Chỉ với diện tích vài chục mét vuông, anh Võ Thành Tâm (ấp Bến Đồn, xã Hòa Lợi, Bến Cát, Bình Dương) không tận dụng để trồng rau hay hoa kiểng như nhiều người khác mà đã chọn cách nuôi rắn hổ hèo. “Ban đầu chỉ thấy người khác nuôi hiệu quả rồi làm theo nhưng không ngờ lại trở thành cái duyên của tôi đối với nghề nuôi rắn thương phẩm”, anh Tâm vui vẻ nói.

Monday. January 21st, 2013