Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi

Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi
Publish date: Friday. July 24th, 2015

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, mặc dù là tỉnh có ngành chăn nuôi phát triển mạnh của cả nước, nhưng việc hình thành chuỗi liên kết trong chăn nuôi ở Đồng Nai còn rất khó khăn. Nhiều trang trại nhỏ lẻ vẫn trong tình trạng tự mua heo giống giá rẻ, kém chất lượng, không có xuất xứ từ nhiều thương lái khác nhau, khiến dịch bệnh xuất hiện trên diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây thiệt hại cho chủ trại và làm mất uy tín của cả vùng chăn nuôi.

Trước thực trạng này, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ cho dự án “Xây dựng, phát triển chuỗi sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi an toàn”. Dự án được thực hiện theo một quy trình khép kín, có sự kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất con giống, chế biến thức ăn, đến khâu chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, các hộ chăn nuôi sẽ ký hợp đồng với Hợp tác xã để đảm bảo cung cấp con giống, thức ăn, chuyển giao kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm với mức giá ổn định.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các sở, ngành, cùng phối hợp chặt chẽ xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi. Cụ thể, Sở Công thương sẽ là cầu nối để đưa những sản phẩm chăn nuôi an toàn vào các bếp ăn công nghiệp; Chi cục Thú y giám sát chất lượng toàn bộ quy trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ… để đảm bảo đạt tiêu chuẩn


Related news

Một con cá sấu giống giá 600.000 đồng Một con cá sấu giống giá 600.000 đồng

Hiện đang vào mùa sinh sản của cá sấu, theo khảo sát ngày 2-6 thì giá cá sấu giống đang ở mức rất cao, khoảng 600.000 đồng/con (mới nở 2 - 3 ngày tuổi), tương đương năm 2014.

Thursday. June 4th, 2015
An Giang xuất khẩu tiếp tục gặp khó An Giang xuất khẩu tiếp tục gặp khó

Kim ngạch xuất khẩu 2 mặt hàng chiến lược của tỉnh An Giang (gạo, cá tra) trong 5 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt 196,4 triệu USD, thấp hơn nhiều so cùng kỳ. Nếu những tháng cuối năm xuất khẩu không tiến triển tốt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng chung của tỉnh.

Thursday. June 4th, 2015
Ngành thủy sản cần chính sách phù hợp hơn để hội nhập Ngành thủy sản cần chính sách phù hợp hơn để hội nhập

Những quy định trong nước hiện nay để các doanh nghiệp chế biến thủy sản tuân thủ cũng phải được thay đổi một cách phù hợp hơn trong bối cảnh hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Thursday. June 4th, 2015
Thới Thạnh (Bến Tre) phát triển mạnh phong trào nuôi dê quy mô hộ gia đình Thới Thạnh (Bến Tre) phát triển mạnh phong trào nuôi dê quy mô hộ gia đình

Con dê hiện được đánh giá là vật nuôi phát triển kinh tế hộ hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đáng kể cho huyện Thạnh Phú (Bến Tre). Thới Thạnh là một trong những xã dẫn đầu toàn huyện về phát triển mạnh phong trào nuôi dê, với số lượng đàn lên đến khoảng 2 ngàn con trong tổng số 9,5 ngàn con trong toàn huyện.

Thursday. June 4th, 2015
Quảng Ngãi cần quy hoạch vùng nuôi chim yến Quảng Ngãi cần quy hoạch vùng nuôi chim yến

Yến tổ có giá, dễ tiêu thụ và lợi nhuận cao nên những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều hộ gia đình xây dựng nhà tiền tỷ để nuôi yến. Việc phát triển ồ ạt theo kiểu “mạnh ai nấy làm”, đã gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của người dân ở cạnh khu vực nuôi và tiềm ẩn nỗi lo về an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường…

Thursday. June 4th, 2015