Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đối thoại chính sách thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản Hà Tĩnh

Đối thoại chính sách thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản Hà Tĩnh
Publish date: Thursday. November 26th, 2015

Mục đích của buổi đối thoại này nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường nông sản, tăng cường hiệu quả của chương trình nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, hộ quy mô nhỏ tại tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời tạo cơ hội thảo luận bàn tròn giữa các doanh nghiệp - người sản xuất - chính quyền địa phương về chính sách phát triển thị trường các sản phẩm nông nghiệp tại Hà Tĩnh;

Cung cấp thêm cho chính quyền địa phương thông tin xác thực về các khó khăn, rào cản đang hạn chế các doanh nghiệp nhỏ vừa tham gia đầu tư và kinh doanh nông nghiệp.

Với tinh thần đó, buổi đối thoại đưa ra 2 chủ đề chính để thảo luận là: Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp và quy hoạch nông nghiệp;

Bình đẳng về cơ hội đối với các thành phần kinh tế trong việc tạo lập môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản ở Hà Tĩnh.

Theo đó, nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, HTX đã xoay quanh những vấn đề khó khăn hiện nay như:

Việc liên kết với người dân gặp không ít trở ngại vì đa phần còn có tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào chính sách mà chưa nghĩ đến việc phát triển sản xuất bền vững; các điều kiện, thủ tục tiếp cận một số chính sách cũng gặp không ít khó khăn.

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện ngành NN&PTNT Hà Tĩnh đã trả lời một số câu hỏi đặt ra từ Đại sứ quán Canada, Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông Phát triển (RED) về tình hình hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo mô hình liên kết chuỗi.


Related news

Mô Hình Tiết Kiệm Nước Tưới Mô Hình Tiết Kiệm Nước Tưới

Chính quyền và nhân dân xã Nhơn Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) đang tập trung nỗ lực chống hạn bảo đảm sản xuất, ổn định đời sống. Nông dân địa phương “chắt chiu” nguồn nước hồ Ông Kinh, hệ thống nước ngầm được tưới tiết kiệm phục vụ hiệu quả canh tác nông nghiệp và chăn nuôi gia súc.

Tuesday. June 10th, 2014
Gia Lai Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía Gia Lai Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Gia Lai, thời gian qua vùng nguyên liệu mía của Công ty cổ phần Mía đường-Nhiệt điện Gia Lai tại các huyện Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa đã xuất hiện bệnh trắng lá mía gây hại với diện tích bị nhiễm bệnh trên 500 ha. Tập trung nhiều nhất là 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa.

Tuesday. June 10th, 2014
Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm Lúa Hè Thu Tiêu Thụ Chậm, Giá Giảm

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến cuối tháng 5, nước ta đã xuất khẩu được khoảng 2,2 triệu tấn gạo, đạt gần 1 tỷ USD.

Tuesday. June 10th, 2014
Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây

Những năm trước, khi mủ cao su có giá thì nhiều người đổ xô đi trồng cao su, bất kể diện tích vượt quá quy hoạch chung của tỉnh. Hiện nay, khi “vàng trắng” hết thời, rớt giá thì lại xảy ra cảnh không ít chủ vườn cao su rong cành, tỉa nhánh, thậm chí là chặt bỏ toàn bộ vườn cây một thời “làm nên cơ nghiệp” của mình. Thực trạng này đang diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh Tây Ninh.

Tuesday. June 10th, 2014
Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Chủ Động Các Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Quýt Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Chủ Động Các Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Quýt

Ông Nguyễn Bé Năm - Trưởng Trạm BVTV huyện Lai Vung cho biết: “Việc rụng trái non trên cây quýt do cây bị thiếu dinh dưỡng, thời tiết thay đổi bất thường và sâu bệnh”. Khi cây thiếu dinh dưỡng thì sẽ không đủ sức nuôi trái nên phải rụng bớt để dồn sức nuôi một số trái còn lại.

Tuesday. June 10th, 2014