Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Nghiệp Việt Không Phá Giá Cá Tra, Cá Basa Ở Hoa Kỳ

Doanh Nghiệp Việt Không Phá Giá Cá Tra, Cá Basa Ở Hoa Kỳ
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá mặt hàng cá tra, cá basa, sản phẩm thủy hải sản khác vào thị trường Hoa Kỳ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh như vậy tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 3/4 khi trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố kết quả đợt xem xét hành chính thứ 9 đối với vụ kiện chống bán phá giá cá tra tại thị trường Hoa Kỳ.

Theo công bố, Hoa Kỳ tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với một số doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tuy mức thuế có giảm xuống.

“Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá mặt hàng cá tra/cá basa cũng như các sản phẩm thủy hải sản khác vào thị trường Hoa Kỳ.

Chúng tôi cho rằng các vấn đề trong quan hệ thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách công bằng, khách quan, phù hợp với tinh thần tự do thương mại cũng như quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước,” ông Lê Hải Bình nói.


Related news

Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản Cà Mau phát triển cụm ngành thủy sản

Cụm ngành thủy sản là thế mạnh của kinh tế Cà Mau trong giai đoạn phát triển hiện nay và thời gian tới, với hạt nhân là nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Saturday. August 22nd, 2015
Ninh Bình xây dựng thành công mô hình ương nuôi cá giống tập trung Ninh Bình xây dựng thành công mô hình ương nuôi cá giống tập trung

Ngày 20/8, Trung tâm giống thủy sản nước ngọt (Sở NN&PTNT) đã tổ chức tham quan, đánh giá mô hình ương giống cá Chép tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Saturday. August 22nd, 2015
Kết quả nghiên cứu ương nuôi tôm hùm giống Kết quả nghiên cứu ương nuôi tôm hùm giống

Tôm hùm bông (Panulirus ornatus) là 1 trong 7 loài tôm hùm phân bố ở vùng biển Việt Nam. Với những ưu điểm nổi trội như tăng trưởng nhanh, kích thước lớn, chất lượng thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao so với các loài khác, tôm hùm bông là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả cao cho nhiều người dân khu vực ven biển miền trung. Cho đến nay, công nghệ nuôi tôm hùm lồng mang lại hiệu quả kinh tế cao chỉ có ở Việt Nam, mà ở đó con giống được khai thác từ tự nhiên.

Saturday. August 22nd, 2015
Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa

Do nghề nuôi cá tra xuất khẩu gặp khó khăn, được sự tuyên truyền, vận động và hỗ trợ của chính quyền, ngành chuyên môn, nhiều hộ ở Vĩnh Long đã chuyển đổi đối tượng và mô hình nuôi, quay sang nuôi thủy đặc sản và nuôi thủy sản nội địa.

Saturday. August 22nd, 2015
Gỡ khó cho tôm hùm Gỡ khó cho tôm hùm

Tại hội thảo “Phát triển tôm hùm bền vững khu vực miền Trung” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại TP. Nha Trang mới đây, nhiều đại biểu cho rằng nếu không giải quyết được những tồn tại hiện nay để nâng cao sức cạnh tranh, giá trị và thương hiệu tôm hùm nước ta sẽ bị thu hẹp dần.

Saturday. August 22nd, 2015